Thừa Thiên - Huế: Tiểu thương chợ Đông Ba đi đầu ứng dụng thẻ kiểm soát dịch bệnh

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
20/09/2021 18:46 GMT+7

Chỉ trong 1 ngày triển khai cấp thẻ kiểm soát dịch bệnh theo mã QR quốc gia, đông đảo tiểu thương chợ Đông Ba ở TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) đã tích cực đi đầu hưởng ứng cài đặt ứng dụng.

Từ hôm qua 19.9, Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng với Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia triển khai cấp mã QR quốc gia qua hình thức thẻ kiểm soát dịch bệnh cho người dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế. Chỉ sau 1 ngày kích hoạt, đã có gần 80.000 người đăng ký, trong đó hơn 50.000 người kích hoạt thành công. Đặc biệt, lực lượng tiểu thương ở chợ Đông Ba đã đi đầu hưởng ứng.

Tình nguyện phản ứng nhanh PUN75 chụp hình, làm thủ tục cấp thẻ cho tiểu thương chợ Đông Ba

X.S

Tại điểm chợ Đông Ba, với sự hỗ trợ của đội ngũ tình nguyện phản ứng nhanh PUN75, đông đảo tiểu thương đã tích cực hưởng ứng cài đặt ứng dụng thẻ kiểm soát dịch bệnh của quốc gia. PUN75 là đội tình nguyện phản ứng nhanh hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19, do một nhóm doanh nghiệp và bạn trẻ ở TP.Huế tổ chức.
“Chợ Đông Ba, nơi mà ai cũng nghĩ rằng khó đưa công nghệ vào nhất, lại là chỗ tiên phong. Đông đảo bà con tiểu thương đã hưởng ứng tích cực”, ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở TT-TT Thừa Thiên - Huế, nói.

Ngày 20.9: Cả nước 8.681 ca Covid-19, 6.821 ca khỏi | TP.HCM 5.171 ca

Thẻ kiểm soát dịch bệnh là gì?

Thẻ kiểm soát dịch bệnh là thẻ mang mã QR thống nhất cả nước được cấp cho công dân, để quét QR trên thẻ tại tất cả các điểm đến, giúp cơ quan chức năng dễ dàng truy vết, thông báo và hỗ trợ y tế ngay cho công dân trong trường hợp xuất hiện ca bệnh đã đi đến điểm trùng với điểm công dân đã đến. Thẻ nhằm giúp công dân kiểm soát lịch trình di chuyển của bản thân trong giai đoạn dịch bệnh.

Đội ngũ tình nguyện phản ứng nhanh PUN75 hỗ trợ làm thủ tục cấp thẻ kiểm soát dịch bệnh theo mã QR quốc gia cho tiểu thương chợ Đông Ba

X.S

Với khả năng ứng dụng công nghệ, thẻ kiểm soát dịch bệnh là giấy thông hành cho tất cả công dân trong trường hợp áp dụng các quy định phòng chống dịch ở mức độ cao mà không cần xin cấp thêm giấy tờ khác. Đơn cử như được phép hay hạn chế trong di chuyển để thực thi công vụ, vận chuyển hàng hóa, đi chợ, giao hàng tại nhà, mua sắm hàng hóa thiết yếu, khám chữa bệnh...
Ngoài ra, việc sử dụng mã QR theo chuẩn quốc gia sẽ được ứng dụng cho nhiều mục đích khác như: dịch vụ công, khám chữa bệnh, thanh toán không dùng tiền mặt và các dịch vụ đô thị thông minh trong thời gian tới… Các doanh nghiệp, tổ chức, trường học có thể sử dụng hình thức quét mã QR trên thẻ phục vụ cho việc giám sát, điểm danh thành viên trong đơn vị.
Tại Thừa Thiên - Huế, thẻ kiểm soát dịch bệnh được cấp theo 3 hình thức: thẻ giấy, thẻ nhựa (in ra mang theo người) hoặc sử dụng thẻ điện tử trên Hue-S. Tùy vào điều kiện cụ thể mà công dân có thể lựa chọn.
Ông Nguyễn Xuân Sơn cho biết, do tỉnh đã chủ động triển khai thí điểm từ sớm, nên khi toàn quốc kích hoạt ứng dụng này thì địa phương không còn bỡ ngỡ. Chỉ sau 1 ngày kích hoạt, đến nay đã có gần 80.000 người đăng ký, trong đó hơn 50.000 người kích hoạt thành công. “Thời gian tới, Sở TT-TT Thừa Thiên - Huế sẽ tổ chức đi về địa phương hỗ trợ, hướng dẫn cho cán bộ và người dân cài đặt QR thẻ kiểm soát dịch bệnh, ông Sơn nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.