Thuyền viên Indonesia nguy kịch được đưa về Nha Trang cấp cứu kịp thời

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
21/12/2019 10:05 GMT+7

Thuyền viên Indonesia bị hôn mê, có biểu hiện xuất huyết não rất nguy hiểm đến tính mạng, được lực lượng cứu nạn đưa về TP.Nha Trang (Khánh Hòa) cấp cứu kịp thời.

Sáng 21.12, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm) đã đưa một thuyền viên quốc tịch Indonesia về đến cảng Nha Trang an toàn, chuyển đến bệnh viện tiếp tục chữa trị.
Trước đó, vào khoảng 22 giờ 15 phút ngày 20.12, Trung tâm nhận được thông tin: Tàu Nicos L (quốc tịch Hy Lạp) báo nạn khẩn cấp về việc trên tàu có một thuyền viên tên Syaiful Chandra (51 tuổi) đang trong tình trạng hôn mê, có biểu hiện xuất huyết não, rất nguy hiểm đến tính mạng. Thuyền trưởng yêu cầu được hỗ trợ y tế và đưa thuyền viên về Nha Trang cấp cứu khẩn cấp.

Chuyển thuyền viên Syaiful Chandra đến bệnh viện tiếp tục chữa trị

Ảnh: Nguyễn Chung

Tàu Nicos L đang hành trình từ Brazil đi Trung Quốc. Thời điểm báo tin, tàu đang đến vị trí cách Nha Trang khoảng 99 hải lý về hướng đông nam.
Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm đã giữ liên lạc với tàu hàng để hướng dẫn các biện pháp sơ cấp cứu nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho thuyền viên.
Trước tình hình sức khỏe bệnh nhân ngày càng chuyển biến xấu, Trung tâm đã điều động phương tiện chuyên dụng tìm kiếm cứu nạn là tàu SAR27-01 và tổ cấp cứu y tế đang thường trực tại cầu cảng Nha Trang lên đường thực hiện nhiệm vụ.
Sau khi tiếp cận được tàu Nicos L, lực lượng cứu nạn đã sơ cấp cứu và khẩn trương đưa thuyền viên Syaiful Chandra về đến Nha Trang lúc 8 giờ 30 ngày 21.12, chuyển đến bệnh viện tiếp tục chữa trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.