Tiền Giang: Bắt giam nhóm nghi can đòi nợ thuê đánh người nhà con nợ

Bắc Bình
Bắc Bình
19/01/2021 15:53 GMT+7

Trần Thanh Nhân cùng 2 đồng bọn nhận đòi nợ thuê và đánh người nhà con nợ khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 19.1.2021, Công an TX.Cai Lậy (Tiền Giang) cho biết đã bắt giữ Trần Thanh Nhân (29 tuổi, ngụ xã Đông Hòa Hiệp, H.Cái Bè, Tiền Giang) để điều tra về hành vi “cưỡng đoạt tài sản” và “cố ý gây thương tích”. Đồng thời, triệu tập 2 nghi can là Đoàn Thanh Toàn (21 tuổi, ngụ H.Chợ Mới, An Giang) và Phan Bá Tường (25 tuổi, ngụ H.Cái Bè) để làm việc.

Bắt giam nhóm thanh niên chuyên đòi nợ thuê với tỷ lệ ăn chia 5/5

Trần Thanh Nhân tại Công an TX.Cai Lậy

ẢNH: B.B

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 9.1.2021, Nhân, Toàn và Tường mang theo roi điện và dao tự chế đến nhà chị K. (tại ấp Phú Thuận, xã Long Khánh, TX.Cai Lậy) để đòi 30 triệu đồng mà chị K. đã vay.
Tuy nhiên, chị K. không có nhà. Lúc này, nhóm đòi nợ trên "đánh hội đồng” chồng chị K. là anh N. khiến nạn nhân bị thương, phải nhập viện cấp cứu. Hiện, cơ quan chức năng đang giám định tỷ lệ thương tật của nạn nhân N.

Đoàn Thanh Toàn tại cơ quan công an

ẢNH: B.B

Qua xác minh của Công an TX.Cai Lậy, tháng 3.2019, chị K. vay 30 triệu đồng của Lê Hoàng Phong (ngụ ấp 4, xã Cẩm Sơn, H.Cai Lậy) với lãi suất 360%/năm. Do chị K. không có khả năng trả nợ, cuối năm 2020, Phong thuê Toàn đòi nợ thuê với thỏa thuận chia đôi số tiền đòi được.

Phan Bá Tường tại Công an TX.Cai Lậy

ẢNH: B.B

Sau nhiều lần đến nhà chị K. đòi nợ và đe dọa mà chị K. vẫn không có tiền trả, ngày 22.12.2020, 3 nghi can đến nhà chị K. yêu cầu viết giấy nợ. Chị K. không chịu viết giấy nợ, Toàn liền xuống nhà bếp lấy thớt, dao và dọa sẽ chặt tay nên chị K. viết giấy nợ Toàn 39 triệu đồng.
Tiếp đến, ngày 29.12.2020, nhóm đòi nợ thuê này lại đến nhà chị K. để đòi tiền nhưng không có ai ở nhà nên các nghi can ném vỏ chai bia vào nhà và bỏ đi. Đến ngày 9.1.2021, các nghi can quay trở lại và đánh anh N..
Công an TX.Cai Lậy đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ đòi nợ thuê và hành hung người nhà con nợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.