Tìm thấy thi thể đứa trẻ mồ côi bị đuối nước trong bản người Rục

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
17/09/2019 11:49 GMT+7

Sau gần 3 ngày mất tích do đuối nước, thi thể cháu bé Hồ Xuân Sơn (5 tuổi, ở bản Mò O Ồ Ồ, xã Thượng Hóa, H.Minh Hóa, Quảng Bình) đã được tìm thấy bên bờ suối ở trong bản vào sáng nay 17.9.

Thi thể cháu Sơn tử nạn vì đuối nước đã được lực lượng thuộc Đồn Biên phòng Cà Xèng, gia đình và chính quyền địa phương đưa về nhà, tiến hành mai táng theo phong tục địa phương.

Trước đó, trưa ngày 15.9, cháu Hồ Xuân Sơn cùng anh trai đi tắm suối tại bản. Sau đó, Sơn bị đuối nước mất tích nhưng anh trai sợ, không dám nói với ai. Đến chiều tối cùng ngày, đoàn thể địa phương tổ chức hội trung thu cho các cháu thiếu nhi trên địa bàn, qua kiểm đếm mới phát hiện thiếu cháu Sơn.

Đại diện Đồn biên phòng Cà Xèng trao tiền hỗ trợ cho người thân cháu Sơn

Ảnh:CTV

Người dân địa phương đến chia buồn với gia đình cháu Sơn

Ảnh: C.T.V

Sau đó, lực lượng biên phòng phối hợp với gia đình và chính quyền địa phương tổ chức tìm kiếm cháu. Ngày 16.9, ông Bùi Anh Tuấn, Chủ tịch UBND H.Minh Hóa đã trực tiếp vào bản thăm hỏi, trao hỗ trợ ban đầu và chỉ đạo công tác tìm kiếm cháu Sơn.

Được biết, Sơn là út trong 4 anh em người Rục có hoàn cảnh rất bi đát. 4 anh em bị mồ côi cha, còn mẹ đã đi lấy chồng xa cách nay 4 năm. Sau đó, 4 anh em ở với bà nội nhưng người bà cũng qua đời từ 2 năm trước.

Đáng chú ý, hiện đường vào các bản người Rục, Sách gồm Ón, Yên Hợp, Mò O Ồ Ồ vẫn bị ngập lũ một đoạn dài hơn 500 m. Tính đến nay, 3 bản này bị nước lũ chia cắt đã hơn 2 tuần lễ. Nước ngập cao là một trong những nguyên nhân khiến cháu Sơn bị đuối nước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.