Tin dịch Covid-19 hôm nay 30.1: Gia Lai thêm 3 ca dương tính

30/01/2021 14:09 GMT+7

Tin dịch Covid-19 hôm nay 30.1, sáng cùng ngày, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức cuộc họp trực tuyến với các địa phương khi phát hiện thêm 3 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 , liên quan đến bệnh nhân 1612.

Theo thông tin mới nhất từ UBND tỉnh Gia Lai, tính đến 13 giờ hôm nay 30.1, trên địa bàn tỉnh Gia Lai có thêm 3 trường hợp cho kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với dịch bệnh Covid-19, trong đó 2 người ở H.Ia Pa và 1 người ở TX.Ayun Pa.

Bản tin Covid-19 ngày 30.1: Thần tốc truy vết ngăn chặn lây nhiễm cộng đồng

Thêm 3 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Theo nhận định ban đầu, cả 3 cùng đi dự đám cưới ở xã Ia Mơ Rơn (H.Ia Pa) vào ngày 21.1. Những trường hợp này lây nhiễm từ trường hợp bị lây nhiễm do tiếp xúc với bệnh nhân 1612 ở Hải Dương.
Hiện ổ dịch được xác định tại đám cưới ở xã Ia Mơ Rơn (H.Ia Pa) và phường Cheo Reo (TX.Ayun Pa). Tỉnh Gia Lai đã phong tỏa toàn bộ hai địa phương này, đồng thời truy vết các trường hợp F1, F2 và tiến hành cách ly, lấy mẫu.
Tỉnh Gia Lai cũng đang thiết lập cơ sở cách đi điều trị, cách ly tập trung; đồng thời thông báo đến 17 địa phương trong tỉnh để người dân nào có tiếp xúc gần với những trường hợp có nguy cơ ở H.Ia Pa và TX.Ayun Pa hãy đến các cơ sở y tế để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời. UBND tỉnh Gia Lai cũng nâng thời gian cách ly từ 14 lên 21 ngày.

Học sinh toàn tỉnh Gia Lai nghỉ học từ ngày 30.1

UBND tỉnh Gia Lai cũng có công điện khẩn cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 30.1 cho đến khi có thông báo mới.
Trong chiều 30.1, Đoàn công tác của Viện vệ sinh dịch tễ Tây nguyên sẽ đến Gia Lai để hỗ trợ công tác chống dịch
Ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai, nói: “Đề nghị truy vết thần tốc những trường hợp liên quan tới bệnh nhân 1612 (ở Hải Dương) để tiến hành cách ly tập trung, xét nghiệm; lực lượng quân đội, công an phối hợp. Về điều trị, có 2 tuyến cuối ở tỉnh là Khoa bệnh nhiệt đới ở Bệnh viện đa khoa Gia Lai và Bệnh viện nhi Gia Lai. Chúng tôi cũng chuẩn bị sẵn sàng máy thở, thiết bị cấp cứu để sử dụng khi cần thiết; hỗ trợ đưa 2 máy thở xuống Trung tâm Y tế Ayun Pa".
Tính đến nay, toàn tỉnh Gia Lai đã có 5 trường hợp cho kết quả dương tính lần 1 với Covid-19.

F2 thành F0, Hà Nội ghi nhận bệnh nhân thứ 4 lây nhiễm Covid-19 cộng đồng

'Gia Lai đã có dịch, phải đấu tranh từng phút từng giờ...'

Như Thanh Niên đã thông tin, liên quan bệnh nhân 1612, Gia Lai có hai trường hợp tiếp xúc gần và đều cho kết quả dương tính lần 1 với Covid-19.
Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, hiện địa phương này đã xác minh, tiến hành cách ly tập trung 148 trường hợp F1, F2 liên quan đến hai trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Những trường hợp này đều thực hiện cách ly tập trung tại chỗ ở H.Ia Pa và TX.Ayun Pa. Đồng thời lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu và đưa đi xét nghiệm tất cả các trường hợp F1 và F2.
Ngay sáng 30.1, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai (CDC) thành lập lập 2 đội hỗ trợ từ CDC Gia Lai, phối hợp Trung tâm y tế H.Ia Pa và TX.Ayun Pa truy vết nhóm F1 và F2 với tinh thần là 2 đội này sẽ làm việc xuyên tết. Chiều nay sẽ tiến hành lấy mẫu toàn bộ cán bộ công nhân, viên chức ở Trung tâm y tế Ia Pa cùng những trường hợp F1 còn lại trong khu cách ly tập trung.

Người nghèo nơm nớp lo âu vì Covid-19 quay lại

Tỉnh Gia Lai họp khẩn chống dịch

Ảnh: Trần Hiếu

Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch, Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, chỉ đạo 2 địa phương H.Ia Pa và TX.Ayun Pa khoanh vùng áp dụng nghiêm giải pháp phòng chống dịch. Những địa phương khác có trường hợp tiếp xúc với trường hợp vừa cho kết quả dương tính hoặc từ Hải Dương về đều phải thực hiện khai báo y tế, thực hiện cách ly theo quy định.
Ngoài ra, Sở Văn hoá - Thể thaoDu lịch tỉnh Gia Lai triển khai trưng dụng các khách sạn trở thành khu cách ly cho các chuyên gia, nhân viên y tế từ vùng dịch ra.
Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch nhấn mạnh: “Gia Lai đã có dịch, đấu tranh từng phút từng giờ, không được ngơi nghỉ, truy vết , xét nghiệm, điều tra dịch tễ phòng chống dịch chặt chẽ, yêu cầu các đồng chí nâng cao tinh thần trách nhiệm quyết liệt nhất, trực 24/24".
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cũng yêu cầu tuyệt đối không hoang mang, hết sức bình tĩnh trong ứng phó, đề nghị cẩn thận, chắc chắn từng phương án, phù hợp với tình hình địa phương; "xác định cuộc chiến lâu dài, không thể ngày một, ngày hai. Vì thế cần phải tuyên tuyền người dân bình tĩnh, phân bổ lực lượng hài hoà để chiến đấu với dịch lâu dài". Và tâm dịch cần được hỗ trợ nhân lực vật lực khoanh vùng, dập dịch, truy vết thần tốc.
Trước thông tin về dịch Covid-19 hôm nay 30.1 tại Gia Lai, UBND tỉnh Gia Lai cũng yêu cầu dừng trận bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Bình Định; đồng thời xử lý nghiêm tình trạng thông tin sai sự thật, gây hoang mang về dịch bệnh Covid-19.

KHẨN: Ai đến 2 nơi này phải liên hệ y tế ngay để phòng Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.