Tin tức thời tiết hôm nay 25.4.2021: Nắng nóng gay gắt ở Bắc, Trung bộ

25/04/2021 06:24 GMT+7

Tin tức thời tiết hôm nay 25.4.2021, khu vực phía Tây Bắc bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34 - 37 o C. Mưa giông, mưa lớn cục bộ, lốc sét, mưa đá ở Bắc, Bắc Trung bộ.

Tin tức thời tiết hôm nay 25.4.2021, theo dự báo từ Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia và Đài khí tượng thủy văn Trung ương (Bộ TN-MT), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ngày hôm nay (25.4), ở khu vực phía Tây Bắc bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34 - 37oC, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 38oC.
Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 50 - 60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35oC từ 12-17 giờ.

Cảnh báo tác động của nắng nóng

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.
Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng ở cấp 1. 

Mưa giông, mưa lớn cục bộ, lốc sét, mưa đá ở Bắc bộ, Bắc Trung bộ

Hiện nay, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24 - 26 độ vĩ bắc bị nén và đẩy dịch xuống phía nam bởi bộ phận không khí lạnh tăng cường yếu ở phía bắc.
Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi không khí lạnh nên từ chiều và đêm nay (25.4) đến hết ngày 26.4, ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.
Ngày 26.4, ở các tỉnh phía Đông Bắc bộ trời chuyển mát, vùng núi có nơi chuyển lạnh.
Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá ở cấp 1.

Cảnh báo mưa giông trên khu vực Hà Nội

Khu vực Hà Nội, hiện nay, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang gây mưa rào và giông trên khu vực các quận/huyện Sóc Sơn, Đông Anh, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Thường Tín, Ứng Hòa. Vùng mây đối lưu này đang có xu hướng lan sang các quận nội thành khác.
Cảnh báo, trong những giờ tới, vùng mây đối lưu này tiếp tục phát triển gây mưa rào và giông cho các khu vực kể trên, sau đó ít khả năng gây mưa giông cho các quận/huyện nội thành. Trong cơn giông có khả năng xảy ra sét và gió giật mạnh.
Khu vực Hà Nội từ chiều tối và đêm ngày 25.4 đến ngày 26.4 có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày 26.4 trời chuyển mát.

Phía Tây Bắc bộ

Có mây, ngày có mưa rào và giông vài nơi, riêng khu Tây Bắc có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC, riêng khu Tây Bắc 19 - 22oC; Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC, riêng khu vực Tây Bắc có nơi 34 - 36oC.

Phía Đông Bắc bộ

Nhiều mây, ngày có mưa rào và giông vài nơi, riêng vùng núi chiều có mưa rào và giông rải rác; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2 - 3, sau chuyển gió đông bắc cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC, vùng núi có nơi dưới 22oC; Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31oC, có nơi trên 31oC.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế

Có mây, ngày nắng, vùng núi có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, riêng phía bắc có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC; Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35oC; riêng vùng núi 34 - 37oC, có nơi trên 38oC.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Phía bắc gió đông nam, phía nam gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC; Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35oC, có nơi trên 35oC.

Tây nguyên

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23oC; Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC, có nơi trên 34oC.

Nam bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC; Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35oC.

Hà Nội

Nhiều mây, ngày có mưa rào vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2 - 3, sau chuyển gió đông bắc cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC; Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 31oC.

Tin tức thời tiết hôm nay ở TP.HCM

Sáng trời ít mây, có nắng từ sớm và không mưa. Mật độ mây trung bình khoảng 49% Nhiệt độ buổi sáng dao động từ 27 - 33oC. Lượng tia UV cao nhất ở mức 11, khá nguy hiểm cho da khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng buổi trưa. Gió cấp 1, vận tốc khoảng 9 - 13 km/giờ hướng Tây Tây Nam. Độ ẩm trung binh 74%.
Chiều tiếp tục có nắng đến 15 giờ thì kéo mây, khả năng thấp có mưa giông ở một số khu vực lúc 15 giờ. Nhiệt độ buổi chiều tăng nhẹ, trong khoảng 29 - 34oC. Cuối chiều nhiều mây, nắng dịu. Độ ẩm trung bình 71%. Gió vận tốc 11 - 17 km/giờ, hướng Tây Nam.
Tin tức thời tiết hôm nay, 25.4, ở TP.HCM, tối và đêm có mây từng đợt, không mưa và có trăng sáng. Nhiệt độ khoảng 28 - 29oC. Độ ẩm trung bình 83%. Gió vận tốc 9 - 17 km/giờ, hướng Nam Tây Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.