Tin tức thời tiết hôm nay 28.8.2021: Mưa to nhiều nơi, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất

28/08/2021 07:51 GMT+7

Tin tức thời tiết hôm nay 28.8.2021, mưa lớn xảy ra trên phạm vi cả nước, trong đó vùng núi Bắc bộ cần cảnh giác, đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Tin tức thời tiết hôm nay 28.8.2021, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ đêm 27.8, khu vực đồng bằng Bắc bộ và bắc Trung bộ đã có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to. Lượng mưa tính từ 7 giờ đến 19 giờ ngày 27.8 như tại Thường Tín (Hà Nội) là 61 mm; tại Thái Thụy (Thái Bình) là 55 mm; tại Tĩnh Gia (Thanh Hoá) là 51 mm; tại Thanh Chương (Nghệ An) là 51 mm. Khu vực Tây Nguyên và Nam bộ một số nơi cục bộ có mưa rất to như: Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) là 94 mm; Ninh Sơn (Ninh Thuận) là 87 mm; Cư Jút (Đắk Nông) là 110 mm; tại Đại Bình (Bến Tre) là 92 mm…
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực trung Trung bộ kết hợp với rìa tây áp cao cận nhiệt đới, trong ngày hôm nay 28.8, Bắc bộ và Trung bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa tập trung vào chiều tối và tối.
Trong đó, khu vực bắc Trung bộ, đồng bằng và ven biển Bắc bộ, Hòa Bình sáng nay có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20 - 50 mm, có nơi trên 70 mm.
Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Các tỉnh vùng núi có nguy cơ xảy ra ngập úng tại các vùng trũng, thấp và lũ quét, sạt lở đất.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, trong sáng nay, nhiều tỉnh Bắc bộ tiếp tục có mưa, một số nơi có mưa vừa, mưa to với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 10 - 30 mm, có nơi trên 40 mm. Các tỉnh Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Giang, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Giang có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng.

Hãi hùng lũ quét cuồn cuộn ập về trong đêm, hàng trăm người dân sơ tán khẩn cấp

Cảnh báo mưa giông trên biển vùng biển Nam bộ

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua trung Trung bộ hạ trục dần xuống phía nam kết hợp với gió mùa tây nam, các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam bộ từ hôm nay 28.8 đến ngày 29.8 có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to. Dự báo tổng lượng mưa phổ biến 70 - 100 mm, có nơi trên 150 mm. Trong mưa giông, người dân cần đề phòng có khả năng xảy ra lốc xoáy, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Giải cứu nhiều người dân khỏi vùng lũ sau cơn mưa lớn ở TP.Biên Hòa

Liên quan đến các tin tức thời tiết hôm nay 28.8, cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 13 - 16 độ vĩ bắc kết hợp với gió mùa tây nam, trong ngày và đêm nay 28.8, khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và giông. Trong mưa giông, người dân cần đề phòng có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.