Tình hình Covid-19 hôm nay, 8.6: Một BN tử vong, một chiến sĩ công an phải chạy ECMO

Võ Tiến
Võ Tiến
08/06/2021 15:59 GMT+7

Tình hình Covid-19 hôm nay có nhiều thông tin không vui: nữ bệnh nhân ở Q.Gò Vấp, TP.HCM mắc Covid -19 tử vong; chiến sĩ công an dương tính với Covid-19 ở Q.Tân Phú phải chạy tim phổi nhân tạo ( ECMO ); giãn cách xã hội toàn TP.Hà Tĩnh.

Tình hình Covid-19 hôm nay, 1 nữ bệnh nhân ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM mắc Covid-19 tử vong. Nữ bệnh nhân 57 tuổi đến Bệnh viện Q.Gò Vấp trong tình trạng rất nặng, suy hô hấp, viêm phổi, suy đa tạng, có bệnh nền là tăng huyết áp, tiểu đường. Tại khoa Hồi sức, bệnh nhân đã ngưng tim, được hồi sức thì tim đập lại. Bệnh viện Q.Gò Vấp hội chẩn sau đó chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, nhưng khi gần đến nơi thì bệnh nhân ngưng tim hẳn.

Hai bệnh viện nỗ lực cứu chữa chiến sĩ công an mắc Covid-19

Trong khi đó, trường hợp tử vong sau tiêm vắc xin Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang, các chuyên gia kết luận tử vong ngoại viện chưa rõ nguyên nhân, chưa loại trừ phản ứng quá mẫn cảm sau khi tiêm chủng vắc xin Covid-19 trên bệnh nhân có tiền sử đã điều trị viêm phổi, theo dõi lao phổi. Loại trừ nguyên nhân do chất lượng vắc xin.

Bệnh nhân là ông Nguyễn Văn H. (46 tuổi, trú tại xã Xương Lâm, H.Lạng Giang) được kết luận đủ điều kiện sức khỏe, chỉ định tiêm vắc-xin sáng 5.6. Tuy nhiên, sau đó ông H. có triệu chứng sốt, nôn mửa, co quắp chân tay, đến chiều cùng ngày thì tử vong.

Q.Tân Phú: Bệnh nhân phải đặt ECMO; truy tìm người đến 3 địa điểm

Liên quan đến tình hình Covid-19 hôm nay, Q.Tân Phú, TP.HCM vẫn nóng khi UBND P.Tân Quý thông báo người dân đến 3 địa chỉ trên địa bàn phường liên hệ ngay trạm y tế phường để được hướng dẫn thực hiện biện pháp phòng dịch. Các địa chỉ gồm: quán phở Nguyễn (156 Lê Sát), nhà thuốc Phamarcity (55 Cầu Xéo) và cửa hàng Bách Hóa Xanh (79 Cầu Xéo).

Thông báo này đưa ra sau khi Bộ Y tế công bố 3 bệnh nhân mắc Covid-19 cư trú trên địa bàn P.Tân Quý gồm 1 chiến sĩ công an P.Phú Trung, Q.Tân Phú cùng vợ và 1 nhân viên y tế ở Bệnh viện Q.Tân Phú.

Cũng trong hôm nay, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho biết, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân là công an P.Phú Trung trong tình trạng suy hô hấp. Bệnh nhân được nhập khoa Hồi sức tích cực người lớn, điều trị hồi sức, thở máy xâm lấn. Nhưng bệnh nhân diễn tiến tổn thương phổi tiến triển, sáng nay, 8.6 bệnh viện phải xem xét chỉ định đặt ECMO (tim phổi nhân tạo).

Ca bệnh Covid-19 thứ 54 tử vong: Nam bệnh nhân 51 tuổi, tiền sử xơ gan nhiễm độc

TP.HCM: Bốn ca nhiễm ở Mả Lạng; TP.Hà Tĩnh: giãn cách xã hội

Tình hình Covid-19 hôm nay, nhiều địa phương trên cả nước tiếp tục xuất hiện ca nhiễm mới. Ngày 8.6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết đã phát hiện 4 ca dương tính với Covid-19, sống cùng nhà tại hẻm 245 Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1. Bốn ca này đã được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19, đều nằm trong khu vực phong tỏa của khu Mả Lạng.

TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) hôm nay họp khẩn để bàn phương án xử lý ca F1, nhà ở TP.HCM làm việc tại Khu công nghiệp Amata (Biên Hòa). F1 này là chị N.T.T.D (32 tuổi, TP.Thủ Đức) có chồng thuộc diện F2 cách ly y tế tại nhà. Sau đó người chồng trở thành F1 nên đi cách ly tập trung, đến trưa 7.6, chồng chị D. có kết quả dương tính với Covid-19.

Trong khi đó, tỉnh Hà Tĩnh vừa có thêm ca dương tính với Covid-19 thứ 10 là ông P.C.C. (57 tuổi, TP.Hà Tĩnh), nhân viên kế toán của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. 6 chốt kiểm soát đã được lập để phong tỏa toàn bộ bệnh viện này và nơi ở của người bệnh. Đến trưa nay, 8.6, TP.Hà Tĩnh quyết định giãn cách xã hội, phạm vi gồm toàn bộ 15 xã, phường với tổng số 25.516 hộ và hơn 103.000 nhân khẩu.

Quỹ vắc xin Covid-19 của Việt Nam đã có hơn 7.400 tỉ đồng

Tình hình Covid-19 hôm nay, Bộ Y tế công bố có 76 ca mắc Covid-19 mới, trong đó 75 ca mắc do lây nhiễm trong nước, gồm Bắc Giang 55 ca, TP.HCM 10 ca, Bắc Ninh 4 ca, Lạng Sơn 5 ca, Hà Nội 1 ca. Ca còn lại cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Kiên Giang. Trong số 10 ca nhiễm mới của TP.HCM, có 6 ca liên quan đến Điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng, 3 ca là các trường hợp F1, 1 ca đang điều tra dịch tễ. Tính đến sáng 8.6, TP.HCM có 732 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.