Tình hình Covid-19 ở Bình Định: Kết quả xét nghiệm 19 người liên quan ca nhiễm Covid-19

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
12/05/2021 13:30 GMT+7

Tình hình Covid-19 ở Bình Định: Lực lượng chức năng tỉnh này đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đối với những người liên quan ca nhiễm Covid -19 khi xuất cảnh đến Nhật Bản.

Tình hình Covid-19 tại Bình Định: Trưa 12.5, Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết 19 mẫu xét nghiệm lần 1 của các trường hợp liên quan đến ca bệnh ở H.Hoài Ân (Bình Định - được xác định nhiễm Covid-19 tại Nhật Bản ngày 6.5) đã âm tính với Covid-19. Hiện trên địa bàn tỉnh Bình Định chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19.
Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định, ngày 4.5, chị N.T.T và con trai N.K.N (1 tuổi – cùng ở xã Ân Nghĩa, H.Hoài Ân, Bình Định) đi từ H.Hoài Ân bằng xe taxi có ghé đến xã Nhơn Mỹ (TX.An Nhơn) thăm gia đình, sau đó ra sân bay Phù Cát để vào TP.HCM.
Khi đến TP.HCM, mẹ con chị T. được làm xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện Thống Nhất (kỹ thuật PCR) cho kết quả âm tính và được xuất cảnh sang Nhật Bản.
Tuy nhiên, khi đến Nhật Bản vào ngày 6.5 và được làm test nhanh thì chị T. âm tính còn cháu N. dương tính với Covid-19 (hai mẹ con được cách ly và sẽ xét nghiệm tiếp tục tại Nhật, hiện sức khỏe hoàn toàn bình thường). Ngày 10.5, chị T. báo thông tin về gia đình qua điện thoại.

Trưa 12.5: Thêm 19 ca mắc Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, các ngành y tế, công an… tại các địa phương khẩn trương tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Trong đó, lực lượng chức năng đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có liên quan tại H.Hoài Ân (12 mẫu), TX.An Nhơn (6 mẫu) và tài xế taxi chở mẹ con chị T.
Cũng liên quan đến tình hình Covid-19 ở Bình Định, theo Sở Y tế tỉnh này, sức khỏe của những người được xét nghiệm bình thường, đang tiếp tục được cách ly tại nhà để theo dõi và sẽ được xét nghiệm Covid-19 lần 2 theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.