Tổ chức, điều hành quá kém dẫn đến ùn tắc ở sân bay

20/04/2021 05:14 GMT+7

Nhiều ý kiến thẳng thắn cho rằng ùn tắc ở sân bay Tân Sơn Nhất là do tổ chức, điều hành quá kém và đề nghị nếu không giải quyết được tình trạng này thì nên thay những nhân sự liên quan.

Như Thanh Niên thông tin, chỉ trong vòng nửa tháng trở lại đây, soi chiếu ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã 2 lần tắc trầm trọng, chưa kể những lần ùn ứ, dù cao điểm lễ, hè chưa tới, cuối tuần cũng không phải. Nhiều hành khách phải chờ gần 1 tiếng rưỡi từ lúc làm thủ tục check in đến khâu soi chiếu an ninh tại đây. Máy bay nằm chờ khách, khách thì dở khóc dở cười vì lỡ chuyến... Trong khi tình trạng ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm, tại Nội Bài (Hà Nội) cũng đã xuất hiện dấu hiệu quá tải.

Đừng đổ thừa

Liên quan vấn đề trên, Thanh Niên nhận được rất nhiều ý kiến bức xúc của bạn đọc (BĐ). "Sân bay Tân Sơn Nhất ùn tắc một phần do nhân viên an ninh soi chiếu làm việc rất chậm chạp, rất bàng quan theo tinh thần "mặc kệ nó". Cần cải tổ triệt để thái độ làm việc của lực lượng này", BĐ Tuan Anh bức xúc.
Tương tự, BĐ Quang Nguyen thẳng thắn: "Dù mỗi hành khách đã đóng phí an ninh soi chiếu sòng phẳng, không thiếu một xu nhưng ngay tại đây bố trí quầy quá ít, nhân viên thì làm việc chậm chạp, thái độ vẫn rất dửng dưng khi thấy khách quá đông. Tình trạng này bao nhiêu năm qua vẫn không đến được tai mắt lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất, nên dẫn đến hệ lụy là rất đỗi... bình thường".
"Bộ phận kiểm soát an ninh soi chiếu làm việc rất tắc trách, thiếu tầm nhìn. Khi đông khách, cửa kiểm tra chỉ mở có mấy lối để vào, còn lại là đóng, vậy làm nhiều cửa để làm gì? Các cấp lãnh đạo, quản lý ở đây không nhìn thấy à...?", BĐ Xuan Sang bức xúc.
Nhiều bạn đọc thẳng thắn cho rằng vấn đề ùn tắc này do cách quản lý, tổ chức điều hành quá kém. "Tổ chức và điều hành khâu an ninh soi chiếu quá kém. Khu vực này rất ngột ngạt...", BĐ Hòa Hồ ý kiến.
"Đừng đổ thừa gì hết! Qua những gì khách đi máy bay mấy tháng qua vô cùng mệt mỏi, phải nói thẳng là lãnh đạo Cảng hàng không Tân Sơn Nhất quá yếu kém", BĐ Hoa Doan bức xúc.

Cần có biện pháp mạnh giải quyết triệt để

Nhiều ý kiến đề nghị cơ quan quản lý cần có biện pháp mạnh giải quyết triệt để vấn đề này, trong đó quy trách nhiệm cụ thể cho từng cá nhân, bộ phận, đơn vị liên quan. "Nếu vẫn còn xảy ra tình trạng như vậy thì phải kỷ luật, điều chuyển công tác hoặc cách chức những cá nhân, bộ phận liên quan. Tôi tin rằng sự kiên quyết như vậy sẽ nhanh chóng giải quyết được vấn đề", BĐ Minh Xuân đề nghị.
Tương tự, BĐ Thế Phong ý kiến: "Cứ cấp dưới làm không tốt là do cấp trên không làm tốt nhiệm vụ của mình. Vì vậy cứ đè cấp trên ra chịu trách nhiệm xem cấp dưới nào dám làm việc lơ là... Làm ngành phục vụ là phải đưa mình vào tình trạng của khách để hiểu được cái khó".
"Thật ra giải quyết tình trạng này rất đơn giản, vì số vé bán ra trước đó của các hãng đều đã được cập nhật. Nếu cảng hàng không có tâm sẽ dự đoán được số lượng khách có mặt giờ đó, nhưng tiếc là vào một thời gian cố định trong ngày, số lượng nhân viên làm thủ tục đều như nhau", BĐ Van Dong ý kiến.
"Sân bay thu đủ loại thuế phí thì lắp giùm các hệ thống check in tự động, soi chiếu công nghệ cao (không cần cởi giày, dây nịt...). Thêm công nghệ, bớt con người thì mới nhanh được. Cứ xem những sân bay tốt nhất thế giới mà học", BĐ Phong góp ý.
Muốn tốt thì nên để tư nhân cùng làm.
Pha Sil
Chả lẽ thời đại 4.0 đây sao? Lỗi con người không chịu lớn!
Mạnh Cường
Loại hình vận chuyển hiện đại, nhưng con người quản lý, thực hiện thì không hiện đại.
Tan Si
Có mở thêm 10 nhà ga nữa mà sự tắc trách và vô cảm của họ vẫn vậy thì cũng thế thôi.
Tran Le
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.