TP.HCM: Bé gái 10 tuổi mất tích được tìm thấy như thế nào?

Bích Ngân
Bích Ngân
20/05/2021 16:57 GMT+7

Sau gần 1 tháng mất tích, bé gái N.C.T.V. (10 tuổi, trú Q.Bình Thạnh) đã được tìm thấy khi đang chơi dưới gầm cầu Bình Phước (P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức).

Ngày 20.5, trao đổi với Thanh Niên, anh N.T.M.T (cha bé T.V., trú Q.Bình Thạnh) cho biết đã gửi con gái về nhà ngoại ở tỉnh Long An để tiện bề chăm sóc. Tối qua (19.5), sau gần một tháng thông báo mất tích, bé T.V. được hai vợ chồng anh H. (làm nghề chạy xe ôm công nghệ Grab) tìm thấy khi đang chơi một mình dưới gầm cầu Bình Phước (P.Hiệp Bình Phước) và đưa đến trụ sở Công an P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức
Ngày 20.5, trao đổi với Thanh Niên qua điện thoại, anh T.C.H (37 tuổi) cho biết, khoảng 15 giờ ngày 19.5 trong lúc hai vợ chồng anh tấp xe dưới gầm cầu Bình Phước nghỉ ngơi, chờ nhận cuốc xe tiếp theo thì vợ anh nhìn thấy bé T.V. đang chạy lon ton chơi một mình phía đối diện. Ban đầu, hai vợ chồng anh H. cũng không để ý lắm vì nghĩ bé còn nhỏ vậy mà chơi ở đây chắc có người nhà trông coi.
“Thoạt đầu, hai vợ chồng tôi tưởng có người nhà ngồi gần đó canh chừng, nhưng để ý mới thấy suốt buổi chỉ thấy bé V. chơi có một mình. Ngồi quan sát chừng 2 tiếng thấy không có người nhà ra dắt bé V. về, tôi định tiến lại gần hỏi thăm thì cùng lúc bé V. chạy về phía hai vợ chồng tôi và hỏi: Cô chú có biết Bình Tân ở đâu không, chở con về nhà đi”, anh H. kể.
Nghe bé V. hỏi vậy, anh H. mới hỏi lại: “Bình Tân con ở chỗ nào để chú chở con về. Bé nói con không biết. Tôi mới hỏi tiếp con học trường nào gần đó không, chú biết địa chỉ rồi chở về tới nhà. Bé cũng nói con không biết. Đến đoạn này, tôi cũng "bí" đường chở bé về luôn", anh H.cho biết.
Trời chạng vạng tối, vợ anh H. thấy bé V. ở một mình ngoài đường quá nguy hiểm nên hai vợ chồng bàn nhau đưa bé đến trụ sở Công an P.Hiệp Bình Phước để mấy anh công an giúp tìm gia đình của bé. Nghe thông tin bé V. đã được gia đình đến trụ sở Công an P.Hiệp Bình Phước đón về, vợ chồng anh H. cũng không giấu được niềm hạnh phúc.
Ngày 20.5, trao đổi với Thanh Niên, một nguồn tin từ Công an P.Hiệp Bình Phước cho biết tối 19.5, anh T.C.H đã đưa bé V. đến trụ sở Công an trình báo, nhờ công an tìm gia đình bé giúp. Đọc được bài viết "TP.HCM: Bé gái 10 tuổi xin ông bà nội 5.000 đi chơi, mất tích gần 1 tuần" đăng trên Thanh Niên ngày 28.4, tối cùng ngày, đơn vị đã liên hệ cho Công an P.12, Q.Bình Thạnh (nơi gia đình bé V. trình báo mất tích) phối hợp thông báo cho gia đình lên trụ sở công an làm giấy xác nhận người thân để đón bé về nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.