TP.HCM cấp tập đưa những người lang thang, cơ nhỡ vào các cơ sở bảo trợ xã hội

Trác Rin
Trác Rin
24/08/2021 12:35 GMT+7

Công an cấp phường ở nhiều quận trên địa bàn TP.HCM phối hợp chính quyền địa phương cấp tập tuần tra, đưa những người sống lang thang trên địa bàn vào các cơ sở bảo trợ xã hội.

Trưa 24.8, một lãnh đạo UBND P.Bến Nghé (Q.1) cho biết, việc đưa những người sống lang thang, không có nơi cư trú ổn định trên địa bàn hiện do lực lượng Công an P.Bến Nghé và lực lượng quân đội chủ trì.
Trước đó, ngày 22.8, lực lượng chức năng phối hợp đưa 7 người sống lang về trụ sở để test nhanh Covid-19. Ngày 23.8, lực lượng phối hợp tiếp tục đưa 4 người sống lang thang về trụ sở.

TP.HCM: Thêm 1.671 ca Covid-19 xuất viện, tổng cộng 91.218 bệnh nhân hồi phục

Trong khi đó, UBND P.Phạm Ngũ Lão (Q.1) cũng cho biết, vẫn đang phối hợp với Công an P.Phạm Ngũ Lão cấp tập đưa người sống lang thang trên địa bàn về các cơ sở bảo trợ xã hội. Trưa 24.8, nhiều người sống lang thang được đưa về Công an P.Phạm Ngũ Lão, để được test Covid-19 và lập các hồ sơ liên quan, trước khi bàn giao cho các trung tâm hỗ trợ xã hội.

Ở TP.HCM có nhiều người sống lang thang, không có nơi cư trú ổn định

Trác Rin

“Các cơ sở tiếp nhận người sống lang thang của Sở LĐ-TB-XH TP.HCM hiện cũng đang quá tải, nên chúng tôi đang tiếp nhận tạm thời họ”, lãnh đạo UBND P.Phạm Ngũ Lão thông tin.
Công an P.12 (Q.5) những ngày qua cũng liên tục tuần tra, thu gom người sống lang thang trên địa bàn. Lãnh đạo Công an P.12 nói, hiện việc bàn giao những người này cho các trung tâm hỗ trợ xã hội đang có sự tiếp nhận chậm trễ nhất định, vì các địa phương đang đồng loạt thực hiện. 

Tổ công tác thuộc Công an Q.1 tuần tra, đưa những người sống lang thang trên đường Võ Văn Kiệt vào các cơ sở bảo trợ xã hội vào sáng 24.8

C.T.V

Còn tại Công an P.4 (Q.8), việc thu gom người sống lang thang trên địa bàn đã được triển khai nhiều ngày qua. Sau khi đưa những người này về trụ sở, công an sẽ test nhanh Covid-19, cung cấp đồ ăn thức uống… trước khi lập các hồ sơ liên quan để bàn giao cho các trung tâm hỗ trợ xã hội.
Như Thanh Niên thông tin, khi làm việc với UBND Q.4 vào sáng 23.8, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị công an tuần tra, phát hiện và mời bà con lang thang, cơ nhỡ về cơ sở thu dung do quân đội quản lý rồi tổ chức xét nghiệm, phân loại, chăm sóc.

Công an P.4 (Q.8) cung cấp đồ ăn thức uống cho người sống lang thang sau khi đưa về trụ sở

C.T.V

“Tôi đề nghị kiểm tra lại toàn bộ người lang thang, dứt khoát phải đưa vào nơi ổn định tạm thời trong chiến dịch này. Trong hôm nay, phải quản lý toàn bộ”, ông Đam yêu cầu. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh thời điểm này ai không làm thì phải xử lý, đầu tiên là công an, sau đó là quân đội; nếu ai không làm được do thiếu trách nhiệm hay không đủ năng lực thì đứng sang một bên.

Làm gì nếu tự lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính Covid-19?

Chiều 23.8, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cho hay, Sở LĐ-TB-XH đã chuẩn bị 2 cơ sở để tiếp nhận ban đầu những người này, gồm: Cơ sở tư vấn và cai nghiện Bình Triệu (địa chỉ tại 30 đường số 5, P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức) và Trung tâm hỗ trợ xã hội (463 Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh).
Đối với những người sống lang thang có giấy xét nghiệm dương tính Covid-19 và có sử dụng chất ma túy thì chuyển vào Trung tâm cách ly tập trung F0 tại số 463 Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh để được chăm sóc, điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.