TP.HCM: Đã phát hiện 191 ca nhiễm Covid-19 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Duy Tính
Duy Tính
31/05/2021 20:00 GMT+7

Tối 31.5, TP.HCM phát hiện thêm 51 trường hợp lây nhiễm cộng đồng, nâng tổng số ca nhiễm tính từ 27.5 đến nay là 200 ca. Trong đó, liên quan chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng là 191 ca.

Tối 31.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết trong ngày TP.HCM đã ghi nhận thêm 51 trường hợp nhiễm mới trong cộng đồng. Tổng số ca nhiễm tính từ 27.5 đến nay là 200 ca. Chủ yếu là những ca liên quan chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

TP.HCM: Đã có 191 ca nhiễm Covid-19 liên quan Hội Thánh truyền giáo Phục Hưng

Liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ngụ tại 415/8/4 Nguyễn Văn Công, P.3, Q.Gò Vấp, TP.HCM hiện đã xác minh được 55 trường hợp có tham dự nghi lễ, phát hiện 40 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (72,7%). Từ chùm ca bệnh này đã lây lan cho 151 trường hợp khác, trong đó 104 trường hợp là tiếp xúc gần F1 với các ca bệnh thuộc hội thánh (cùng nhà, bạn bè, làm việc cùng công ty, cùng tòa nhà) và 47 trường hợp là tiếp xúc vòng hai (F2).
Như vậy cho đến nay có tổng cộng 191 trường hợp liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Bản tin Covid-19 ngày 31.5: Bối rối ngày đầu TP.HCM giãn cách xã hội, cả nước 214 ca mắc mới

Ngoài ra, TP.HCM ghi nhận thêm 4 ca bệnh là tiếp xúc gần của các ca bệnh thuộc Hội thánh truyền giáo Phục Hưng được phát hiện tại tỉnh Bạc Liêu, Bình Dương, Đắk Lắk và Long An.
Có 9 trường hợp liên quan đến chuỗi lây nhiễm 2 vợ chồng thai phụ đi khám bệnh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cư trú tại Q.Tân Phú.
Liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng và chuỗi lây nhiễm khác, TP.HCM tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các khu vực liên quan ca nhiễm. Đánh giá mầm bệnh có thể đã có trong cộng đồng, người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng cũng không hoang mang. Tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của chính quyền trong thời gian giãn cách. Trung thực trong khai báo y tế về nguy cơ, yếu tố tiếp xúc của bản thân. HCDC khuyến cáo, người dân khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, mất vị giác, khứu giác… đi khám bệnh ngay và khai báo trung thực khi đến cơ sở y tế. Khi đi khám bệnh phải mang khẩu trang và di chuyển bằng xe cá nhân.

Tìm ra mối liên hệ giữa 2 chuỗi lây Covid-19 Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng và BV Hoàn Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.