TP.HCM: Đã xử phạt nhiều trường hợp, nhiều người dân vẫn vô tư đi tập thể dục

Khánh Trần
Khánh Trần
10/07/2021 12:40 GMT+7

Sáng 10.7, lực lượng chức năng kiểm tra và xử phạt nhiều người dân tới công viên Gia Định (Q.Gò Vấp, TP.HCM) tập thể dục.

Sáng cùng ngày (10.7), có mặt từ sớm tại công viên Gia Định (nơi tiếp giáp giữa Q.Gò Vấp và Q.Phú Nhuận) để lập chốt kiểm soát, đại diện UBND P.9 (Q.Phú Nhuận), cho biết: “Chúng tôi có mặt từ 5 giờ sáng để tiến hành kiểm tra giấy tờ, nhắc nhở và xử phạt người dân ra đường nhưng không có lý do chính đáng. Sáng nay chúng tôi đã xử phạt 7 trường hợp, đây là những người vẫn đi tập thể dục tại công viên Gia Định dù hôm qua (9.7) đã nhắc nhở và xử phạt nhiều người”.

TP.HCM lập 278 chốt kiểm soát Covid-19 khắp thành phố để thực hiện Chỉ thị 16

Theo quan sát của chúng tôi, nhiều người dân vẫn đi tập thể dục theo thói quen tại công viên từ sáng sớm. Khi lực lượng chức năng mời vào làm việc và yêu cầu kiểm tra giấy tờ thì những người này không xuất trình được và mong lực lượng chức năng “thông cảm” với nhiều lý do khác nhau.

Lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt một số người dân đi tập thể dục tại công viên Gia Định

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Ông Nguyễn Hữu Văn (65 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) vẫn đi tập thể dục theo thói quen tại công viên Gia Định dù toàn TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 9.7. “Tui tập thể dục mỗi ngày từ 4 giờ sáng, ra đây tập, giờ quen rồi không tập không được. Mà tui tập một mình không tiếp xúc ai hết”, ông Văn giải thích.
Sau khi tiến hành lập biên bản xử phạt, ông Văn được lực lượng chức năng hướng dẫn cụ thể hơn về việc thực hiện Chỉ thị 16 và được đề nghị tập thể dục tại nhà.

Lực lượng CSGT tại chốt kiểm soát kiểm tra giấy tờ những người dân lưu thông qua chốt

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Khoảng 7 giờ cùng ngày, lượng xe lưu thông qua công viên Gia Định hướng từ Q.Gò Vấp đi Q.Phú Nhuận rất đông, lực lượng CSGT phải chủ động kiểm tra ngẫu nhiên vì lượng phương tiện rất nhiều nên không thể kiểm tra tất cả, đồng thời điều tiết giao thông.
“Dù đang thực hiện Chỉ thị 16 nhưng lượng người đổ ra đường tại đây vẫn rất nhiều, chúng tôi kiểm tra ngẫu nhiên phương tiện vì nếu kiểm tra tất cả phương tiện lưu thông qua đây sẽ gây ách tắc giao thông, cùng với đó là việc tụ tập quá đông người”, đại diện CSGT Q.Phú Nhuận cho biết.

TP.HCM đã hỗ trợ 40.000 người lao động ảnh hưởng bởi Covid-19

Rất đông các phương tiện lưu thông hướng từ Q.Gò Vấp đến Q.Phú Nhuận

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Người dân lưu thông qua đây khi được mời vào kiểm tra, nếu đầy đủ các giấy tờ và giấy thông hành theo quy định sẽ tiếp tục lưu thông, những trường hợp ra ngoài không có lý do chính đáng hoặc xác nhận của nơi công tác sẽ nhắc nhở và xử phạt theo quy định. Nhiều người dân muốn lưu thông sang quận khác nhưng không có lý do chính đáng phải quay đầu.

Người dân xuất trình giấy thông hành để tiếp tục di chuyển

ẢNH: KHÁNH TRẦN

“Một số mặt hàng không mua được ở đây nên tui nhờ người nhà gửi lên ở Q.11, cái này phải chính tui mới nhận được hàng nên giờ phải chạy sang đó nhận, giờ phải quay đầu xe thì số hàng đó không biết sao giờ”, cô Nguyễn Thị Tuyết (44 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) chia sẻ.
Theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác; các trường hợp khẩn cấp như: cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ hoặc làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao. Khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.