TP.HCM: Doanh nhân sử dụng 'súng đồ chơi' đe dọa bảo vệ cao ốc PNTechcons

Trần Tiến
Trần Tiến
16/06/2020 11:06 GMT+7

Theo thông báo của UBND P.7, Q.Phú Nhuận (TP.HCM), vật giống súng mà một cư dân ở cao ốc PNTechcons (Q.Phú Nhuận) sử dụng đe dọa và đánh bảo vệ là... súng đồ chơi.

Sáng 16.6, bà Nguyễn Huỳnh Hải Đăng, Chủ tịch UBND P.7 (Q.Phú Nhuận), cùng Ban Quản trị, Ban Quản lý cao ốc PNTechcons thông tin với Thanh Niên về vụ một cư dân ở cao ốc PNTechcons dí vật giống súng vào đầu và đánh bảo vệ của cao ốc.
Theo Chủ tịch UBND P.7, Q.Phú Nhuận, công an phường thông báo đã làm việc với ông Lưu Xuân Thủy và Khổng Chí Hùng (bảo vệ cao ốc PNTechcons). Ông Thủy thừa nhận vào rạng sáng 11.6 có xảy ra hiểu lầm với ông Khổng Chí Hùng. Sau đó, ông Thủy đã sử dụng một vật có hình dạng như khẩu súng, màu đen đánh ông Hùng, nhưng không làm ông Hùng bị thương.
Sau vụ việc, ông Thủy đã xin lỗi và ông Hùng cũng đã chủ động rút đơn báo tố giác tội phạm. Về vật giống súng, cơ quan công an xác định đây là súng đồ chơi, không phải súng quân dụng hay công cụ hỗ trợ như thông báo ban đầu của Ban quản trị cao ốc.
Qua đó, công an tiến hành lập biên bản về hành vi tàng trữ đồ chơi nguy hiểm theo Nghị định 167-2013/NĐ-CP, người vi phạm sẽ bị xử phạt 5 - 10 triệu đồng. “Đối với mức phạt trung bình là 7,5 triệu đồng sẽ không thuộc thẩm quyền của phường xử phạt. Hồ sơ sẽ được chuyển lên Công an Q.Phú Nhuận tiếp tục xử lý”, bà  Nguyễn Huỳnh Hải Đăng thông tin.
Trước đó, theo thông báo từ Ban Quản trị cao ốc PNTechcons gửi Công an P.7, Q.Phú Nhuận và cư dân cao ốc, lúc 0 giờ 30 ngày 11.6, tại sảnh C, đã xảy ra vụ xô xát giữa ông Lưu Xuân Thủy (cư dân chung cư) và ông Khổng Chí Hùng (nhân viên bảo vệ tại cao ốc). Ông Thủy trong tình trạng say rượu không kiểm soát được hành vi, cho rằng ông Hùng đã không bấm thang máy khi thấy mình về nên lớn tiếng quát mắng. Sau đó, ông Thủy lên nhà lấy khẩu súng quay lại sảnh, lắp đạn đe dọa, túm tóc và đánh ông Hùng trước sự chứng kiến của nhiều người. Vụ việc được camera an ninh tại tòa nhà ghi lại.
Sau vụ việc, công an P.7 đã xuống làm việc với các bên liên quan. “Sự việc xảy ra khiến cư dân chung cư phản ứng ngay lập tức vì liên quan đến an ninh tòa nhà. Riêng bảo vệ Hùng vẫn làm việc bình thường. Về thông báo kết quả vụ việc đến nay Ban quản trị mới nhận được!”, đại diện Ban Quản trị cao ốc PNTechcons cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.