TP.HCM: Dùng robot khử khuẩn phòng cách ly, điều trị Covid-19

Duy Tính
Duy Tính
04/04/2020 16:39 GMT+7

Nhân viên y tế điều khiển từ xa để robot phun xịt thuốc khử khuẩn phòng cách ly, điều trị Covid-19 , lau sàn nhà. Sau khi xong việc, robot tự khử khuẩn mình trước khi rời đi.

Ngày 4.4, Hội đồng khoa học công nghệ Sở Y tế TP.HCM cho phép Bệnh viện dã chiến Củ Chi chính thức đưa robot khử khuẩn phòng cách ly, đều trị Covid-19 đi vào hoạt động.
Đây là sản phẩm sáng tạo của “Vườn ươm sáng tạo” thuộc Trung tâm công nghệ thông tin của Bệnh viện quân dân y miền Đông (Q.9, TP.HCM) theo đơn đặt hàng của Sở Y tế TP.HCM.
Robot khử khuẩn phòng cách ly, điều trị Covid-19 có 2 chức năng chính: Phun xịt thuốc khử khuẩn và lau sàn nhà sau khi phun xong. Ngoài ra robot còn biết tự khử khuẩn mình trước khi ra khỏi phòng cách ly.
Nhân viên y tế có thể ngồi ở khu hành chánh để điều khiển robot từ xa qua mạng 3G hoặc mạng internet.
Theo Sở Y tế TP.HCM, tiện ích thiết thực của robot là làm thay nhân viên y tế trong phun thuốc khử khuẩn phòng cách ly nên làm giảm nguy cơ tiếp xúc mầm bệnh Covid-19 cho nhân viên.
Trong thời gian tới, Sở Y tế TP.HCM sẽ trang bị robot khử khuẩn cho tất cả bệnh viện chuyên tiếp nhận điều trị người nhiễm Covid-19.

Việt Nam có 239 bệnh nhân Covid-19 sau khi công bố 2 ca mới

Tính đến sáng 4.4, TP.HCM đã có 53 ca nhiễm Covid-19, 9.089 người đang theo dõi tại các khu các ly tập trung của TP.HCM,  438 người đang cách ly tại quận huyện và 1.788 người đang theo dõi tại nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.