TP.HCM: Giúp người dân hiểu nguy cơ, biết phòng chống virus corona

31/01/2020 23:05 GMT+7

TP.HCM nỗ lực không để xảy ra dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona xảy ra trên địa bàn; giúp người dân hiểu về nguy cơ và biết cách phòng chống dịch bệnh này.

Chiều 31.1, UBND TP.HCM hội nghị trực tuyến “Tổng kết công tác tổ chức, chăm lo Tết Canh Tý 2020 và triển khai tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona”.
Tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết hiện tại TP.HCM chưa xảy ra bệnh nhân nhiễm virus corona.

Bí thư Thành ủy TP.HCM yêu cầu các sở, ngành phải phòng, chống dịch do virus corona

Ảnh: Đình Văn

Về công tác phòng chống dịch do virus corona, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, cho biết mục tiêu hàng đầu của thành phố là giúp mỗi người dân thấy được nguy cơ của dịch bệnh này, biết được cách tự mình phòng, chống dịch, tổ chức phòng chống dịch do virus corona như thế nào...

TP.HCM kiên quyết không để dịch bệnh virus Corona xảy ra trên địa bàn

Ảnh: Duy Tính

Ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh thành phố phấn đấu không để xảy ra dịch trên địa bàn. "Thành phố chúng ta có 10 triệu dân, để xảy ra dịch là hậu quả vô cùng lớn cho thành phố và cả nước” - Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong  cũng quyết liệt: “Chúng ta kiên quyết không để dịch bệnh do virus corona xảy ra tại địa bàn TP.HCM”.

Truyền thông là hàng đầu

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, công tác phòng chống dịch tại TP.HCM, truyền thông là hàng đầu. Kinh nghiệm là chúng ta xây dựng tài liệu bỏ túi phát cho từng hộ gia đình, để từng hộ dân hiểu được nguy cơ, biết được các biện pháp phòng ngừa, biết được địa chỉ liên hệ... Phấn đấu từ ngày 3.2, sẽ in xong các tài liệu và từ ngày 3 đến ngày 8.2, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM cùng các đoàn thể phân công đến từng hộ dân gửi tài liệu phòng chống bệnh viêm phổi do virus corona. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.