TP.HCM: Lấy hàng trăm mẫu xét nghiệm Covid-19 ở các cơ sở tôn giáo

Duy Tính
Duy Tính
02/03/2021 12:09 GMT+7

Để phòng ngừa Covid-19 , UBND TP.HCM đề nghị các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tạm ngưng các hoạt động tôn giáo tập trung quá 50 người.

Ngày 2.3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết từ ngày 25.2 đến ngày 5.3, Q.Tân Bình đồng loạt thực hiện kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở tôn giáo, bao gồm: đình, nhà thờ, chùa trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch giám sát các quần thể cộng đồng, giao lưu tiếp xúc nhiều.
Tính đến ngày 28.2, Q.Tân Bình đã lấy mẫu xét nghiệm tổng cộng 131 trường hợp gồm Ban trị sự, Ban quản lý các cơ sở tôn giáo, người liên quan và khách đến viếng.

Đề nghị truy tố bệnh nhân Covid-19 1342, nam tiếp viên hàng không làm lây dịch bệnh

Theo Trung tâm y tế Q.Tân Bình, việc tăng cường kiểm tra giám sát tại các cơ sở tôn giáo đến từng phường, từng địa bàn là hết sức cần thiết để ngăn ngừa dịch bệnh, đặc biệt sau sự việc chùa Viên Giác tổ chức lễ cầu an, tập trung đông người, không đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.
Ngoài thực hiện giám sát, lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 tại các cơ sở tôn giáo, Q.Tân Bình còn triển khai hoạt động này tại nhà hàng, quán ăn, khu nhà trọ và chợ truyền thống trên địa bàn.
Trước đó, Trung tâm y tế Q.6 cũng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho Ban trị sự chùa Thiên Khánh, người liên quan và khách đi chùa với tổng số 55 mẫu, tất cả các mẫu hiện đã có kết quả âm tính với Covid-19.
Bên cạnh lấy mẫu giám sát, Trung tâm y tế quận, huyện cũng nhắc nhở Ban trị sự chùa, cơ sở tôn giáo tạm ngưng các hoạt động tôn giáo tập trung quá 50 người theo chỉ đạo của UBND TP.HCM. Tuân thủ các biện pháp an toàn khi tổ chức các hoạt động, nghi lễ tô giáo theo đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Giới trẻ Sài Gòn xếp hàng mua vé trong ngày đầu rạp chiếu phim mở lại

Theo báo cáo của HCDC, tính đến 7 giờ ngày 2.3, TP.HCM đã tiếp nhận 160.600 người từ các tỉnh đến sau tết khai báo y tế, trong đó 346 người được chuyển cách ly tập trung, 37 người cách ly tại nhà, còn lại tự theo dõi sức khỏe. TP.HCM cũng lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên tại sân bay, bến xe, ga tàu, chợ, quán ăn, chùa … là 17.557 người, trong đó 16.114 người có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, 1.443 người đang chờ kết quả.
Từ ngày 1.1 đến nay, TP.HCM đã lấy 842 mẫu xét nghiệm Covid-19 chuyên gia nhập cảnh làm việc trên địa bàn, trong đó có 792 mẫu âm tính, 50 mẫu đang chờ kết quả xét nghiệm. Thực hiện lấy mẫu 5.873 thanh niên trước khi nhập ngũ, trong đó 5.854 mẫu âm tính, 19 đang chờ kết quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.