TP.HCM: Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho thanh niên trước khi nhập ngũ

Duy Tính
Duy Tính
28/02/2021 08:16 GMT+7

Thanh niên tại TP.HCM được xét nghiệm tầm soát Covid-19 trước khi nhập ngũ.

Ngày 27.2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết TP.HCM triển khai hoạt động lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự trước khi giao quân. Kết quả xét nghiệm Covid-19 phải được thực hiện trước khi giao quân cho các đơn vị 2 ngày, phiếu kết quả xét nghiệm phải được đính kèm hồ sơ chiến sĩ mới. Các trung tâm y tế quận, huyện thực hiện hoạt động lấy mẫu xét nghiệm tại địa phương.

Sáng 28.2: Không ca mắc Covid-19, còn hơn 63.000 người đang cách ly

Trong ngày 27.2, Trung tâm y tế Q.6 (TP.HCM) đã tiến hành lấy 243 mẫu xét nghiệm cho thanh niên nhập ngũ được tổ chức tại khu cách ly tập trung của quận. Các thanh niên được lấy mẫu trong đợt này là công dân có lệnh gọi nhập ngũ năm 2021 trên địa bàn quận. Thời gian lấy mẫu từ 8 – 11 giờ 30 cùng ngày. Tại đây, các công dân được hướng dẫn khai báo y tế cũng như được lấy mẫu dịch hầu họng tầm soát Covid-19 theo từng đợt dựa trên danh sách của các phường trong địa bàn quận cung cấp nhằm đảm bảo giãn cách trong phòng, chống dịch. Tất cả mọi người đều nêu cao ý thức trong phòng chống dịch bệnh như mang khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn, ngồi giãn cách.
Kết quả xét nghiệm Covid-19 sẽ được trả về lại cho phường theo danh sách nhằm hoàn chỉnh hồ sơ khám sức khỏe của mỗi thanh niên trước khi tiến hành giao quân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.