TP.HCM: Một dân quân ở H.Hóc Môn dương tính với Covid-19

11/06/2021 11:22 GMT+7

Chủ tịch UBND H.Hóc Môn đề nghị TP.HCM ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 cho lực lượng vũ trang sau khi một dân quân ở huyện này dương tính với Covid -19.

Báo cáo tại cuộc họp giao ban Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM sáng 11.6, ông Dương Hồng Thắng, Chủ tịch UBND H.Hóc Môn thông tin địa phương hiện có 38 ca nhiễm Covid-19, trong 2 ngày qua ghi nhận 25 ca nhiễm mới liên quan đến 5 chuỗi.

TP.HCM đã kiểm soát chuỗi lây nhiễm Covid-19 liên quan nhóm Truyền giáo Phục Hưng

Ông Thắng cho biết 70% ca nhiễm tại huyện này là lao động phổ thông, buôn gánh bán bưng. Do đó, ông Thắng đề nghị công tác lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cần thực hiện trên diện rộng, nhưng có trọng tâm, trọng điểm; trong đó cần ưu tiên đối với lao động phổ thông.
Dù TP.HCM đã nâng công suất xét nghiệm lên 50.000 mẫu/ngày, nhưng ông Thắng cho biết một số thời điểm phải chờ 5 - 7 ngày mới có kết quả, ảnh hưởng đến công tác truy vết. Như trường hợp xảy ra tại Công ty Tuấn Tú liên quan đến khách sạn Đệ Nhất (Q.Tân Bình) chưa truy vết kịp thời, ca nhiễm đã chuyển qua chu kỳ mới.
Về tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19, ông Thắng kiến nghị ưu tiên tiêm chủng cho lực lượng công an và quân sự. Hôm qua (10.6), H.Hóc Môn ghi nhận một dân quân dương tính với Covid-19, trường hợp này chưa được Bộ Y tế công bố.

TP.HCM lấy 53.255 mẫu xét nghiệm Covid-19 ở khu công nghiệp, kết quả ra sao?

Về công tác cách ly tập trung, ông Thắng thông tin huyện đang mở rộng lên 200 người, đồng thời đề xuất thí điểm cách ly F1 tại nhà nếu có đủ điều kiện như có phòng riêng, địa phương giám sát chặt chẽ.
Trước đó, Q.Tân Phú (TP.HCM) cũng ghi nhận 2 ca nhiễm Covid-19 trong lực lượng vũ trang, gồm một cán bộ công an phường và một thuộc Ban Chỉ huy quân sự P.Phú Trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.