TP.HCM: Một thiếu úy công an bị tố cưỡng đoạt tiền

20/12/2019 08:03 GMT+7

Sinh viên C.H.Đ tố cáo một thiếu úy công tác tại Công an P.17 (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) câu kết với bảo vệ dân phố thực hiện hành vi cưỡng đoạt tiền.

Tối 19.12, ông Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy Bình Thạnh (TP.HCM), xác nhận với PV Thanh Niên rằng lãnh đạo quận này đã nắm được thông tin về vụ tố cáo liên quan đến một thiếu úy công tác tại Công an P.17 (Q.Bình Thạnh) câu kết với bảo vệ dân phố thực hiện hành vi cưỡng đoạt tiền.
Theo ông Tuất, sự vụ đang được Thanh tra Công an TP xử lý. Trước mắt, Quận ủy và UBND quận đã chỉ đạo UBND P.17 tạm đình chỉ công tác những người liên quan. “Mọi việc đang phải chờ kết quả xử lý của Công an TP. Quan điểm của quận sẽ xử lý nghiêm sai phạm”, ông Tuất khẳng định.
Trước đó, vào trưa 19.12, anh C.H.Đ (quê An Giang, đang là sinh viên một trường nghiệp vụ về du lịch tại TP.HCM) phản ánh bị một tổ công tác của Công an P.17 (Q.Bình Thạnh) bắt vì nghi đua xe vào tối 17.12.
Khi kiểm tra ba lô của Đ., công an phát hiện một con dao nhỏ nên dọa phạt 10 - 15 triệu đồng về hành vi tàng trữ hung khí. Theo tố cáo của anh Đ., thiếu úy P.T.V và bảo vệ dân phố tên là N.H.M dùng thủ đoạn “ép” anh Đ. phải viết giấy bán xe với giá 15 triệu đồng, sau đó một người trong nhóm ra giá anh Đ. phải nộp 10 triệu đồng để được giảm mức phạt.
Sự vụ được anh Đ. thông qua cơ quan báo chí báo cho Công an TP.HCM. Trưa 18.12, khi ông N.H.M gặp anh Đ. ở khu vực vòng xoay Hàng Xanh thì bị Thanh tra Công an TP.HCM mời về phường làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.