TP.HCM: Phát hiện người đàn ông dùng giấy đi đường scan

Khánh Trần
Khánh Trần
01/09/2021 12:06 GMT+7

Một người đàn ông dùng giấy đi đường scan để lưu thông qua chốt kiểm soát vòng xoáy Phú Lâm (Q.6, TP.HCM).

Sáng 1.9, trong quá trình kiểm tra giấy đi đường, khai báo y tế và di chuyển nội địa của người dân lưu thông qua chốt vòng xoay Phú Lâm (Q.6, TP.HCM), lực lượng chức năng phát hiện anh D.A.P (32 tuổi, ngụ Q.10, TP.HCM) dùng giấy đi đường không phải do Công an TP.HCM cung cấp, mà là scan lại bản chính.

2 giấy đi đường bản scan được anh D.A.P sử dụng

KHÁNH TRẦN

Khi được hỏi về việc có đến 2 bản scan, anh D.A.P cho biết: “Giấy đi đường của tôi theo mẫu Công an thành phố cấp, nhưng vì sợ hư hỏng, không xin lại được nên tôi scan ra 2 bản để phòng hờ. Bản gốc tôi để quên ở chỗ scan, chỉ mang theo 2 bản sao nên không có để đối chiếu. Tôi cũng không biết vậy là sai quy định”.

Covid-19 sáng 2.9: 473.530 ca nhiễm, 248.722 ca khỏi | Bộ Y tế đưa ra thông điệp 5T chống dịch

Cán bộ CSGT trực tại chốt cho biết: “Hằng ngày chúng tôi kiểm tra rất nhiều nên dễ dàng phân biệt được đâu là giấy giả và giấy thật, nên khi người dân dùng giấy đi đường giả chúng tôi sẽ biết ngay. Người dân cần xuất trình giấy đi đường bản gốc do Công an TP.HCM cung cấp, bản photo hay scan lại đều không đúng quy định”.
Qua kiểm tra, người này xuất trình được hình ảnh bản gốc bằng điện thoại và là nhân viên hỗ trợ vận hành tại một chuỗi siêu thị trên địa bàn thành phố. Nhưng để xác minh làm rõ hơn, lực lượng chức năng đã mời anh P. về trụ sở Công an P.12 (Q.6) làm việc.
Thông qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT cũng đã phát hiện một số trường hợp sử dụng giấy đi đường không đúng nhóm đối tượng được phép lưu thông hoặc làm giấy đi đường giả để lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Hơn 8.000 shipper hoạt động lại, giảm tải hàng trăm ngàn đơn hàng “đi chợ hộ” trong dịch Covid-19

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết, đối với các trường hợp người dân sử dụng giấy đi đường không đúng nhóm đối tượng được phép lưu thông thì lực lượng chức năng sẽ tiến hành lập biên bản xử lý theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, đồng thời thu hồi giấy đi đường. Đối với các đối tượng làm hoặc sử dụng giấy đi đường giả thì lực lượng chức năng sẽ tiến hành lập hồ sơ bàn giao cho Cơ quan CSĐT để điều tra xử lý theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.