TP.HCM sẽ đấu giá đất cho 5 dự án trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm

07/03/2020 14:36 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết trong năm 2020 thành phố sẽ triển khai đấu thầu dự án, đấu giá đất cho khoảng 5 dự án tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Sáng 7.3, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng năm 2019, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2020 và phát động đợt thi đua 200 ngày chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, điểm lại những kết quả khả quan trong năm 2019 của TP.HCM như thu ngân sách vượt 400.000 tỉ đồng, triển khai các cấu phần của đề án đô thị thông minh, thực hiện hiệu quả Chỉ thị 19 và Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Thành ủy. Để đạt được kết quả này là sự chung tay, góp sức của các tầng lớp nhân dân, các cấp, cách ngành và các doanh nghiệp; đây là tiền đề để TP.HCM bước vào năm 2020 với sự kiện chính trị quan trọng.
Năm 2020 là năm cuối của kế hoạch 5 năm, kết quả của năm 2020 sẽ góp phần cho cả nhiệm kỳ nên từ đầu năm TP.HCM đã có kế hoạch triển khai đồng bộ nhằm giữ vững tăng trưởng kinh tế, xã hội.
Cũng tại hội nghị, ông Phong phát động đợt thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng bộ quận, huyện, Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ X, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XIII, với 10 nội dung trọng tâm.

Chủ tịch UBND TP.HCM tặng cờ thi đua của TP.HCM cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Ảnh: Sỹ Đông

Trong đó, tiếp tục thực Chỉ thị 19 về cuộc vận động Người dân thành phố không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước, và Chỉ thị 23 về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố, đồng thời đẩy nhanh tiến độ đề án xây dựng TP.HCM thành đô thi thông minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2025.
Ông Phong cũng yêu cầu đẩy nhanh dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) để khánh thành vào cuối năm 2021, bàn giao mặt bằng cho tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) vào tháng 6.2020 để khởi công trong tháng 10.2020. Đồng thời, thúc đẩy, hỗ trợ để dự án giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu giai đoạn 1 hoàn thành vào cuối năm nay.
Trong năm 2020, TP.HCM sẽ công bố quy hoạch Khu Đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông và đặt mục tiêu kêu gọi đầu tư, chuẩn bị cấp phép đầu tư ít nhất 1 dự án. Đối với khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP.HCM sẽ triển khai đấu thầu dự án, đấu giá đất cho khoảng 5 dự án tại khu đô thị này. Ngoài ra, TP.HCM cũng sẽ hoàn thành đề án Điều chỉnh tỷ lệ phân chia các khoản thu ngân sách trung ương và ngân sách địa phương giai đoạn 2021-2030 và đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị.

Đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM nhận định các kết quả đạt được trong năm 2019 từ sự đoàn kết, sáng tạo của thành phố nhằm hướng đến hạnh phúc của người dân.
Trước những tác động của dịch bệnh Covid-19 tác động đến du lịch, xuất khẩu hàng hóa, ông Nguyễn Thiện Nhân gợi ý TP cần có các giải pháp hỗ trợ sản xuất, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, thay thế hàng hóa nhập khẩu bằng hàng hóa trong nước. Ở từng sản phẩm, lãnh đạo TP cần tổ chức các cuộc hội thảo, đối thoại với doanh nghiệp để tìm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu phải đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học trở lại.

Ảnh: Sỹ Đông

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cũng yêu cầu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh sau khi quyết định cho học sinh đi học trở lại.
Trong lĩnh vực cải cách hành chính, ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các quận, huyện quan tâm đến việc đánh giá sự hài lòng của người dân, từng lĩnh vực người dân phải hài lòng từ 90% trở lên. Bí thư Thành ủy TP.HCM nhìn nhận các quận huyện đều có quyết tâm nhưng khi vận dụng các quy định pháp luật thì băn khoăn. Do vậy, địa phương phải chủ động tham khảo ý kiến các sở ngành, thảo luận trong tập thể để thống nhất hướng giải quyết, vấn đề nào nằm ngoài khả năng thì xin ý kiến thành phố.
Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cũng trao tặng cờ thi của Chính phủ cho 8 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao tặng cờ thi đua và bằng khen của UBND TP.HCM cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.