TP.HCM: Siêu thị 'bơm' hàng liên tục trước giờ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

08/07/2021 16:06 GMT+7

Nhiều hệ thống siêu thị, điểm bán hàng liên tục 'bơm' hàng hóa để đáp ứng nhu cầu mua sắm lương thực, nhu yếu phẩm của người dân TP.HCM trước khi toàn thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Khoảng 9 giờ ngày 8.7, ghi nhận tại một số hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân TP.HCM sau khi nhiều chợ truyền thống đã đóng cửa để phòng dịch Covid-19, chúng tôi nhận thấy hàng hóa không hề thiếu.

Những khác biệt cơ bản giữa Chỉ thị 16 và Chỉ thị 10 khi TP.HCM áp dụng chống dịch Covid-19

5K ở các siêu thị, điểm mua bán

Tại một điểm bán lẻ của Vissan ở Q.Bình Thạnh (TP.HCM), người dân đến mua hàng được yêu cầu xếp hàng khai báo y tế, khử khuẩn và chờ đến lượt vào trong cửa hàng.
Tại đây, cửa hàng giới hạn số người vào mua cùng lúc để tránh tình trạng chen lấn, lộn xộn và không đảm bảo khoảng cách.

Xếp hàng chờ đến lượt vào một cửa hàng Vissan

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Bà Nguyễn Thị Mai (64 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) cho biết: “Nay tôi mua thêm thịt với vỉ trứng để ăn đổi bữa chứ không mua nhiều vì ngày mai (9.7) có giãn cách xã hội thì người ta vẫn bán mà, giá cả tại đây cũng như lúc bình thường”.

Với nhu cầu mua tăng cao, một số mặt hàng tại một điểm bán lẻ của Vissan ở Q.Bình Thạnh (TP.HCM) “sạch trơn” trên các kệ hàng

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Tại một số siêu thị, nhiều mặt hàng “sạch trơn” trên các kệ hàng. Nhiều người dân thắc mắc về các mặt hàng đã hết, nhân viên tại đây thông báo là hàng sẽ được bổ sung thêm vào chiều trong ngày hoặc trong sáng mai.
Nhận đơn hàng đi chợ giúp, anh Nguyễn Văn Đại (29 tuổi) vừa rảo quanh một vòng chợ để tư vấn cho khách hàng đổi các mặt hàng đã hết tại đây. “Đơn hàng đi chợ cũng nhiều hơn trong những ngày này, một số mặt hàng khách đặt đã hết nên tôi gọi điện đổi. Người ta cũng nhờ mình mua giúp một số mặt hàng khác chứ không hủy đơn”, anh Đại cho biết.
Tại siêu thị Co.opmart 168 Nguyễn Đình Chiểu (Q.3), đa số các mặt hàng thiết yếu như rau củ, các loại thịt, cá… được cung ứng cho người dân đến mua. Dù một số mặt hàng rau củ hết hàng nhưng vẫn còn nhiều loại rau củ khác cho người dân chọn lựa.

Còn nhiều loại rau củ khác cho người dân chọn lựa

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Bà Trần Thị Ánh Nguyệt (56 tuổi, ngụ Q.1) cho biết: “Tôi mua gạo, thịt cá, rau củ, mì tôm rồi, giờ mua thêm ít bánh mì để cả nhà ăn sáng. Hàng hóa tại đây cũng tương đối đầy đủ, rau thịt vẫn còn nhiều”.
Theo quan sát của chúng tôi, rất nhiều xe đẩy chứa đầy những mặt hàng được người dân mua và nhờ siêu thị chuyển về tận nhà. Ông Võ Văn Hiền (59 tuổi), nhận giao hàng từ siêu thị về địa chỉ khách, cho biết ông chạy tất bật từ sáng đến trưa mà hàng vẫn còn nhiều. “Hôm nay ngày cuối trước giãn cách nên người ta đặt hàng tăng nhiều so với bình thường, chở từ sáng giờ vẫn còn nhiều đơn chờ giao”, ông Hiền nói.

Nhiều người dân đăng ký giao hàng tận nơi đang chờ giao

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Xếp hàng chờ đến lượt mua hàng 

Lúc 10 giờ 20 ngày 8.7, tại siêu thị Co.op mart Chu Văn An (P.12, Q.Bình Thạnh), lượng khách đến siêu thị khá đông, nhiều người phải ngồi đợi để được vào khu mua sắm theo từng lượt.
Các gian hàng thực phẩm ở siêu thị này vẫn đầy ắp hàng hóa, từ các mặt hàng tươi sống như rau củ, thịt cá... đến đồ khô, đồ dự trữ được lâu ngày như mì gói, đồ hộp...

Người dân đang ngồi chờ để được vào mua sắm tại siêu thị Co.op mart Chu Văn An

ẢNH: ĐÀO NGUYÊN

Tại siêu thị Co.op mart Phan Văn Trị (P.7, Q.Gò Vấp), sau khi khai báo y tế, khách sẽ ngồi đợi để được vào mua sắm, mỗi lượt 5 người. Theo ghi nhận của chúng tôi, số lượng người dân mua sắm tại siêu thị này không nhiều, khách đến mua sắm cũng không phải đợi quá lâu mới đến lượt.
Các thực phẩm tươi sống như thịt cá, rau củ vẫn được xếp đầy lên các kệ, nhân viên siêu thị chủ động "bơm" thêm hàng khi kệ chớm "trống vắng".

Thực phẩm tươi sống vẫn đầy ấp trên kệ tại siêu thị Co.op mart Chu Văn An

ẢNH: ĐÀO NGUYÊN

Cũng theo ghi nhận của chúng tôi, một số điểm bán hàng nhỏ lẻ thuộc chuỗi Co.op Mart tạm thời đóng cửa để tập trung nguồn lực cho hệ thống Co.op Mart.

Nhân viên siêu thị bổ sung các mặt hàng đã vơi trên các kệ hàng

ẢNH: ĐÀO NGUYÊN

Đến 12 giờ cùng ngày, tại cửa hàng của hệ thống siêu thị Co.op Food ở địa chỉ 193 Bùi Đình Túy (P.24, Q.Bình Thạnh) đã tạm thời hết trứng và một số loại mì gói. Tuy nhiên, thịt, cá, rau củ vẫn còn nhiều. Trước khi vào mua hàng, người dân luôn phải khai báo y tế, bảo vệ cửa hàng sẽ từ chối nhận khách nếu thấy trong cửa hàng đã có đông người dân đang mua sắm.

TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 9.7

Tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chiều 7.7, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, cho biết để phòng dịch Covid-19, từ 0 giờ ngày 9.7 TP.HCM sẽ giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng Chính phủ, trong 15 ngày.

6 điểm cần lưu ý khi TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 phòng Covid-19

Ông Nguyễn Thành Phong chia sẻ: "Thành phố cần phải quyết liệt hơn nữa, mạnh mẽ hơn nữa. Và phải xem đây là cuộc chiến thật sự, hy sinh lợi ích ngắn hạn để đảm bảo cho sự phát triển lâu dài, đảm bảo an toàn và sức khỏe của người dân".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.