TP.HCM: Tài xế không giấy xét nghiệm cố thủ trong xe 30 phút tại chốt kiểm dịch

14/07/2021 21:55 GMT+7

Một tài xế khi đến chốt kiểm soát dịch cầu Vĩnh Bình (QL13) và không xuất trình được giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 nên bị tổ công tác yêu cầu quay đầu.

Ngày 14.7, theo một nguồn tin của PV Thanh Niên, vào khoảng 18 giờ 45 phút ngày 13.7, một nam tài xế tên V.T.B. (27 tuổi) lái ôtô chạy trên QL, hướng từ tỉnh Bình Dương vào TP.HCM.
Khi vừa qua cầu Vĩnh Bình, anh B. gặp chốt kiểm soát dịch Covid-19 của Đội CSGT Bình Triệu thuộc Phòng CSGT đường sắt - đường bộ (PC08) Công an TP.HCM quản lý.
Ngay lập tức, CSGT ra tín hiệu dừng xe và yêu cầu anh B. xuất trình giấy xác nhận âm tính Covid-19 và giấy xác nhận ra đường trong trường hợp cần thiết. Tuy nhiên, anh B. không xuất trình được giấy xét nghiệm âm tính và cho rằng từ Q.Gò Vấp đi TP.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương), khi quay về không phải người từ nơi khác đến.

Anh B. đồng ý ký vào biên bản.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Nguồn tin này cho biết, khi chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ thì anh B. không hợp tác và cố thủ trong xe khoảng 30 phút. Ngay lập tức, CSGT trực chốt đã thông báo cho Công an P.Hiệp Bình Phước (TP.Thủ Đức) xuống chốt phối hợp xử lý. Tuy nhiên, anh B. vẫn tiếp tục cố thủ trong xe mặc cho Công an phường yêu cầu ra làm việc. Đến khi anh B. xuống xe thì có lời qua tiếng lại với CSGT tại chốt.

Bản tin Covid-19 ngày 14.7: Cả nước "kỷ lục" gần 3.000 ca, TP.HCM siết mạnh nhiều biện pháp phòng dịch

Theo đoạn clip nguồn tin cung cấp cho thấy, anh B. giải thích: "Nhà tôi ở Q.Gò Vấp, tôi đi qua Thủ Dầu Một lấy bộ chứng từ...". CSGT hỏi: "Khi đi qua đây anh nhìn xung quanh có thấy chốt này không?", anh B. trả lời: "Tôi không thấy".
CSGT hỏi tiếp: "Anh có biết Chỉ thị 16 của Chính phủ không?", anh B. đáp: "Biết! Nhưng mà tại sao anh lại giật bằng lái xe của em?".
"Chúng tôi giữ bằng lái xe là biện pháp cưỡng chế", vị cán bộ giải thích và nói thêm: "Chúng tôi làm 5 ngày rồi chưa có ai phản ánh vấn đề gì hết, anh nói chúng tôi giật là sai, không có bằng chứng. Ở đây anh em làm việc sẽ kiểm tra bao gồm: giấy tờ xe đầy đủ và giấy xét nghiệm âm tính Covid-19. Còn anh chỉ xuất trình được mỗi bằng lái xe. Đã vậy CSGT yêu cầu quay đầu xe thì anh không tuân thủ mà tấp vô lề móc điện thoại ra tra cứu Google về Chỉ thị 16 xử phạt như thế nào. Chúng tôi có bằng chứng về việc này...".
Cuối cùng,  anh B. đồng ý ký biên bản nhưng không đồng ý cách xử phạt của cơ quan chức năng theo Nghị định 117. Đồng thời, anh B. chấp nhận quy định quay xe về tỉnh Bình Dương chờ khi có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 mới quay lại TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.