TP.HCM: Tập trung đưa người ăn xin vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội

Phạm Thu Ngân
Phạm Thu Ngân
12/07/2021 18:04 GMT+7

Thực hiện Chỉ thị 16, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM đề nghị các quận, huyện, TP.Thủ Đức tập trung người xin ăn, người sinh sống nơi công cộng trên địa bàn để đưa vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội hoặc Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần.

Ngày 12.7, thông tin từ Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cho biết Sở này đã đề nghị Chủ tịch UBND các quận, huyện và TP.Thủ Đức chỉ đạo Phòng LĐ-TB-XH tham mưu việc tăng cường công tác tập trung người xin ăn, người sinh sống nơi công cộng trên địa bàn để đưa vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội hoặc Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần (TP.Thủ Đức). 
Đồng thời, chỉ đạo cấp phường, xã, thị trấn thực hiện tốt công tác xác minh nơi cư trú và giải quyết hồi gia đối với đối tượng có địa chỉ cư trú trên địa bàn; quan tâm hỗ trợ sinh kế cho gia đình, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.
Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cũng đề nghị các trưởng phòng LĐ-TB-XH cấp quận, huyện và TP.Thủ Đức tham mưu Chủ tịch UBND quận, huyện tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức, hành động của cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân... chăm sóc trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi không nơi nương tựa, không để tình trạng bị lợi dụng, dụ dỗ, ép buộc lang thang xin ăn.
Đồng thời, rà soát địa bàn để kịp thời phát hiện và giải quyết các trường hợp xin ăn, sinh sống nơi công cộng, chú trọn tại khu vực trung tâm, cửa ngõ, trước công các siêu thị, chợ, bệnh viện và tại các giao lộ lớn trên địa bàn cũng như ngăn chặn tình trạng chăn dắt hoặc lợi dụng các đối tượng yếu thế đi xin ăn để trục lợi.
Khi thực hiện việc tập trung những đối tượng này về trung tâm, cần đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Không chỉ lây mạnh hơn, biến thể Delta còn sinh sôi nhanh hơn trong cơ thể

Trước đó, khi thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP.HCM đã giao cho Sở LĐ-TB-XH TP.HCM ngoài việc triển khai các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 thì Sở này cần phải rà soát, tổ chức cho người ăn xin, người lang thang, cơ nhỡ, sống tại nơi công cộng vào Trung tâm hỗ trợ xã hội để quản lý kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.