TP.HCM tiếp tục xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng, tập trung đông người

16/06/2021 17:54 GMT+7

Trước tình trạng nhiều người vẫn không đeo khẩu trang, tụ tập đông người, TP.HCM yêu cầu các quận huyện tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm.

Ngày 16.6, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu ký công văn khẩn, yêu cầu 21 quận, huyện và TP.Thủ Đức tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng dịch Covid-19.
Theo đánh giá của UBND TP.HCM, việc áp dụng giãn cách xã hội trong thời gian qua vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như nhiều trường hợp vi phạm biện pháp 5K trong phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều nơi, vẫn còn người dân không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang không đúng cách, tụ tập ăn uống tại vỉa hè, quán giải khát, chung cư, lề đường... nhưng chưa được xử lý kịp thời.
Do đó, UBND TP.HCM đề nghị các địa phương cần phát huy vai trò của Tổ công tác phòng, chống Covid-19 tại phường, xã, thị trấn. Các lực lượng chức năng địa phương kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt đối với các trường hợp không chấp hành biện pháp 5K, đặc biệt là không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách, các trường hợp tụ tập đông người nơi công cộng.

Tối 16.6: TP.HCM thêm 45 ca Covid-19, kỷ lục 100 bệnh nhân trong ngày

Đồng thời, tăng cường quản lý, phòng chống dịch bệnh trong hoạt động kinh doanh buôn bán tại các chợ truyền thống, chợ đầu mối trên địa bàn.

Một quán ăn ven đường ở P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM bị xử phạt hồi giữa tháng 5.2021

Ảnh: Độc Lập

Các công ty dịch vụ công ích thu gom rác thải tại các khu cách ly tập trung, khu vực dân cư bị phong tỏa theo tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt dành cho chất thải nguy hại, thu gom rác thường xuyên, liên tục, tránh tình trạng tồn đọng rác thải. Nếu để xảy ra sai phạm tại địa bàn quản lý, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện chịu trách nhiệm trước UBND TP.HCM.

Bản tin Covid-19 ngày 16.6: Ngày dịch bệnh "kỷ lục" ở TP.HCM; virus len lỏi tấn công bệnh viện

TP.HCM vừa có quyết định tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng thêm 2 tuần, kéo dài đến cuối tháng 6.2021 để tập trung phòng dịch Covid-19. TP.HCM yêu cầu không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện… Các cơ sở kinh doanh ăn uống không được phục vụ tại chỗ, riêng nhà hàng trong khách sạn được phép hoạt động nhưng không phục vụ cùng lúc quá 10 người, không phục vụ bia, rượu và các loại nước uống có cồn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.