Trả hồ sơ vụ Hoa hậu Phương Nga

22/09/2016 06:42 GMT+7

Theo HĐXX, qua quá trình thẩm vấn, nhiều vấn đề của vụ án chưa rõ nên cần trả hồ sơ cho Viện KSND TP điều tra bổ sung.


Chiều 21.9, TAND TP.HCM đã tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, quốc tịch VN và Nga, là Hoa hậu người Việt tại Nga), bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung (26 tuổi).
Theo HĐXX, qua quá trình thẩm vấn, nhiều vấn đề của vụ án chưa rõ nên cần trả hồ sơ cho Viện KSND TP điều tra bổ sung.
Theo cáo trạng, Nga về VN từ năm 2007 và quen biết ông Cao Toàn Mỹ (39 tuổi, Giám đốc Công ty Vina Cyber, ngụ Q.3, TP.HCM) vào năm 2009 thông qua mạng xã hội.
Đến năm 2012, Nga khoe với ông Mỹ rằng mình có quan hệ tốt và uy tín với nhiều bạn bè trong giới địa ốc, và Nga có thể mua từ người quen một căn nhà mặt tiền đường Hùng Vương (Q.5, TP.HCM) với giá chỉ 6 tỉ đồng dù giá thị trường là 8 tỉ đồng. Ông Mỹ đồng ý mua căn nhà này và thanh toán trong thời gian 3 tháng. Nga kể lại sự việc cho Dung nghe và rủ Dung tham gia chiếm đoạt tiền của ông Mỹ. Khi nhận được 6 tỉ đồng của ông Mỹ chuyển mua nhà, Nga nói căn nhà trên đường Hùng Vương không mua được mà chuyển sang giới thiệu ông Mỹ mua căn biệt thự khác tại đường Trần Não (Q.2, TP.HCM) giá 16,5 tỉ đồng. Ông Mỹ chần chừ chưa chuyển tiền nên Nga và Dung bàn với ông Mỹ chuyển sang mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (Q.1, TP.HCM) có giấy tờ đầy đủ. Sau khi ông Mỹ chuyển tiếp số tiền còn lại cho đủ 16,5 tỉ đồng, ngày 4.11.2013, hai bên viết biên nhận thể hiện bị cáo Nga nhận đủ tiền để mua nhà giá rẻ của một người bạn và hứa hoàn tất sang tên cho ông Mỹ sau 30 ngày. Vì không nhận được nhà như lời Nga hứa nên ông Mỹ gửi đơn tố cáo Nga.
 và ông Cao Toàn Mỹ tại phiên tòa hôm qua... và ông Cao Toàn Mỹ tại phiên tòa hôm qua

Tuy nhiên, tại phiên xử, dù thừa nhận ông Mỹ có chuyển cho mình số tiền trên, nhưng Nga khẳng định số tiền có được là từ hợp đồng tình cảm giữa hai bên. Theo đó, do đã có gia đình, ông Mỹ đưa số tiền trên để sống chung không hôn thú với Nga trong 7 năm. Nga cũng khai, quá trình điều tra, bản thân không trả lời bất cứ câu hỏi nào của điều tra viên. 2 phụ nữ là Nguyễn Mai Phương và Tâm (2 nhân vật chưa được đề cập trong hồ sơ vụ án) hăm dọa bị cáo nếu khai sự thật thì ông Mỹ sẽ vu cáo Nga có hành vi bán dâm để nhận 16,5 tỉ đồng. Lý giải việc tại phiên tòa kêu oan, trong khi quá trình điều tra Dung thừa nhận đồng phạm giúp sức cho Nga, Dung khai với HĐXX là khai theo nội dung 1 tờ giấy A4 do bà Mai Phương đưa vào.
Tuy nhiên, ông Mỹ phủ nhận toàn bộ lời khai của Nga. Ông Mỹ khai vì tin Nga nên không tìm hiểu tính pháp lý của các căn nhà khi mua và thỏa thuận sẽ không gặp các chủ nhà để mua được nhà giá rẻ hơn giá thị trường vài tỉ đồng. Về đơn tố cáo Nga, ông Mỹ khai có 2 lần gửi đơn đến cơ quan công an vào tháng 2 và tháng 9.2014. Trong đó, lần thứ nhất, ông tố cáo Nga về quan hệ vay mượn nhưng không trả; lần thứ 2, khi đầy đủ giấy tờ thì ông Mỹ gửi đơn tố cáo Nga lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.