Trà Vinh: Công nhân ra đường vào ban đêm để đi tiêm vắc xin phòng Covid-19

Bắc Bình
Bắc Bình
14/08/2021 20:29 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh vừa ban hành công văn gia hạn thời gian giãn cách xã hội thêm 15 ngày và cho phép công nhân đi lại vào ban đêm nếu đi tiêm vắc xin ngừa Covid-19 .

Ngày 14.8, ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Trà Vinh, cho biết đã quyết định gia hạn thời gian giãn cách xã hội phòng Covid-19 trên phạm vi toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chỉnh phủ thêm 15 ngày, tính từ 0 giờ ngày 16.8.
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, tính từ tháng 6 đến trưa 14.8, Trà Vinh đã ghi nhận 829 ca nhiễm; trong đó 180 bệnh nhân đã được chữa khỏi, 6 bệnh nhân tử vong.

Bản tin Covid-19 ngày 14.8: Cả nước 9.716 ca mới, TP.HCM đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin Vero Cell

Tổng số ca nhiễm và số ca nhiễm ghi nhận trong ngày 14.8 tại Trà Vinh ít hơn nhiều nếu so với các tỉnh thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Tuy nhiên, vài ngày gần đây, địa phương đã bùng phát một số ổ dịch tại doanh nghiệp “3 tại chỗ”. Vì vậy, UBND tỉnh Trà Vinh yêu cầu Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh phải khẩn trương tiêm 30.000 liều vắc xin phòng Covid-19 cho người lao động tại các doanh nghiệp, khu - cụm công nghiệp.
Để tạo điều kiện cho công nhân, người lao động của các doanh nghiệp (có thẻ ra vào nhà máy, xí nghiệp) được tiêm vắc xin phòng Covid-19 kịp thời, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho phép nhóm người này được đi lại trong khung giờ từ 18 giờ đến 6 giờ để thực hiện công tác xét nghiệm, tiêm ngừa vắc xin Covid-19.

Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang thống nhất gia hạn giãn cách xã hội

Ngày 14.8, tin từ Văn phòng Tỉnh ủy Tiền Giang cho biết tại cuộc họp Ban thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang vào ngày 13.8, ông Nguyễn Văn Danh, Bí thư Tỉnh ủy, đã thống nhất với Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Tiền Giang tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Nghị quyết 86/NQ-CP ngày 6.8.2021 của Chính phủ.
Ông Danh yêu cầu, trong thời gian giãn cách xã hội tiếp theo, các địa phương phải thực hiện tốt hơn, phê bình, chấn chỉnh ngay đối với các nơi chưa tốt vì nếu không thực hiện triệt để việc thực hiện giãn cách này thì công sức của cả hệ thống chính trị đã bỏ ra từ mấy tháng qua khó giữ được. Thời gian cụ thể sẽ do UBND tỉnh quyết định.
Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang yêu cầu UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo sở, ngành, địa phương có liên quan giải quyết ngay, kịp thời các chính sách hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn dịch Covid-19 theo tinh thần Nghị quyết 68 của Chính phủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.