Trạm thu phí Cai Lậy xả trạm 10 lần trong ngày

* Xuất hiện 'người lạ' đe dọa tài xế

Tính đến 23 giờ hôm qua 2.12, Trạm thu phí Cai Lậy đã phải xả trạm lần thứ 10 trong ngày do một số tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm và đôi co với nhân viên thu phí, gây ùn tắc kéo dài.
Hôm qua, ngoài lực lượng bảo vệ của trạm và gần 20 nhân viên thanh tra giao thông của Bộ GTVT có mặt tại Trạm thu phí tuyến đường tránh Cai Lậy đặt trên QL1 (gọi tắt Trạm thu phí Cai Lậy), các lực lượng của Công an tỉnh Tiền Giang và Công an H.Cai Lậy vắng bóng. Chỉ có lực lượng CSGT tuần tra bằng ô tô và mô tô thỉnh thoảng chạy trên QL1 ngang qua trạm, nhưng không dừng lại.
Đại tá Trần Hoài Bảo, Trưởng phòng CSGT đường bộ Công an Tiền Giang, cho biết khi hoạt động thu phí trở lại vào nửa đêm 1.12, phía Công ty TNHH Đầu tư QL1 Tiền Giang (đơn vị đầu tư tuyến đường tránh và Trạm thu phí Cai Lậy) chỉ thông báo với Công an tỉnh về thời gian hoạt động trở lại chứ không đề nghị phối hợp như lần trước.
Mặc dù đã chuẩn bị tiền lẻ mệnh giá 100 đồng để thối lại cho tài xế, nhưng gần trưa 2.12, một số tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ để mua vé qua trạm và tìm cách bắt bẻ, đôi co với nhân viên thu phí khiến xe ùn ứ đông, buộc Trạm thu phí Cai Lậy phải liên tục xả cửa và tính đến 23 giờ cùng ngày, trạm đã có 10 lần xả cửa ở hướng miền Tây về TP.HCM và chiều ngược lại.
Tiếp tục hỗn loạn, “người lạ” đe dọa tài xế
Vào lúc 20 giờ 20 hôm qua, cả 3 làn xe của Trạm thu phí Cai Lậy hướng từ miền Tây về TP.HCM đều bị tê liệt. Ở làn xe giáp với lề đường, một ô tô du lịch biển số Tiền Giang đậu tại chỗ, không di chuyển để phản đối trạm thu phí. Làn bên cạnh là một chiếc xe container bóp kèn inh ỏi… Hai bên đường, hàng trăm người dân hiếu kỳ đứng xem la ó, vỗ tay hưởng ứng. Phía sau, hàng trăm xe nối đuôi không di chuyển được, đồng loạt bóp kèn, khung cảnh hỗn loạn. Đến 20 giờ 35, các nhân viên trạm thu phí phải cho xả trạm. Người dân và cánh tài xế lại hò hét, reo mừng.
Người lạ mặt đến đe dọa tài xế. Ảnh chụp từ clip
Trước đó, khoảng 12 giờ 30 cùng ngày, không khí tại trạm thu phí “nóng” lên vì nhiều tài xế xe tải đồng loạt nổi còi inh ỏi và người dân hiếu kỳ tụ tập rất đông tại khu vực thu phí. Đặc biệt, ở hướng miền Tây về TP.HCM, tình hình trở nên hỗn loạn khi hàng loạt tài xế đứng lên phản đối, gây ùn ứ cục bộ buộc phải xả trạm và có trường hợp tài xế lái xe tông sập barie của trạm. Có thời điểm khung cảnh hỗn loạn gần giống ngày thu phí đầu tiên.
Đáng lưu ý, khoảng 10 giờ 15, một tài xế container dừng xe ở cabin thu phí khá lâu để phản đối. Trong lúc tài xế đang tranh cãi với nhân viên trạm, có một nhóm “người lạ”, trong đó một nam thanh niên mặc áo trắng, đội nón đen đến chửi bới, xưng hô “mày, tao”, gây áp lực buộc tài xế rời đi. Không thấy bảo vệ của trạm đến can ngăn “người lạ” này. Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư QL1 Tiền Giang, cho biết đã nắm được thông tin có một nhóm “người lạ” xuất hiện tại trạm và có hành vi đe dọa tài xế. Ông Hiệp nói, những người này ở đâu đến chứ không phải ở khu vực trạm. Ông Hiệp cũng cho biết đã báo Công an H.Cai Lậy điều tra làm rõ việc này.
Trước khi thu phí trở lại, Công ty TNHH Đầu tư QL1 Tiền Giang có văn bản “cam kết việc phát hành giá vé”. Lý do là sau khi điều chỉnh mức thu phí giảm 30% nhưng vẫn sử dụng vé cũ và đóng dấu đỏ chồng lên vé đã in trước đó (giá vé cũ là 35.000 đồng thì đóng dấu chồng lên 25.000 đồng). Chiều 2.12, nhiều tài xế dừng xe để phản đối việc này. Họ yêu cầu Trạm thu phí Cai Lậy hoặc phải trả lại 25.000 đồng, hoặc có văn bản xác nhận để họ mang về cơ quan, đơn vị mới có thể thanh toán được. Nếu không thì tài xế phải mất... 25.000 đồng.
Trả bằng tiền xu, đòi trạm thu phí có máy soi tiền giả
Khoảng 15 giờ ngày 2.12, một phụ nữ lái ô tô 7 chỗ hướng từ Mỹ Thuận về Trung Lương, khi qua Trạm thu phí Cai Lậy dùng tiền mệnh giá 200 đồng và 500 đồng mua vé. Trong lúc đếm từng tờ tiền trả cho nhân viên, nữ tài xế đánh rơi 1 tờ tiền và lùi xe xuống nhặt, đến lúc trả gần đủ 25.000 đồng thì người phụ nữ này nghi ngờ có 1 tờ tiền giả nên yêu cầu nhân viên trạm thu phí đưa máy soi để kiểm tra tiền thật hay giả nhưng bị nhân viên từ chối. Sự việc đã làm cho giao thông bị ùn ứ nghiêm trọng, trạm thu phí phải xả trạm. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, trạm thu phí hoạt động trở lại, lập tức nữ tài xế này lại xuất hiện và dùng tiền lẻ mệnh giá thấp mua vé qua trạm, cũng đếm từng tờ kéo dài thời gian và đưa cả tiền xu cho nhân viên. Khi trả tiền gần đủ thì xả trạm nên nhân viên trả lại toàn bộ tiền lẻ cho nữ tài xế qua trạm. Lê Lang
Trạm thu phí BOT Ninh An (Khánh Hòa) ùn tắc vì tiền lẻ
Sáng 2.12, hàng chục tài xế dùng tiền lẻ khi qua Trạm thu phí BOT Ninh An (xã Ninh Lộc, TX.Ninh Hòa, Khánh Hòa) gây ùn tắc kéo dài. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt điều tiết, phân luồng. Đến khoảng 11 giờ 30 cùng ngày, tuyến đường đã thông thoáng trở lại. Trước đó, trong ngày 1.12, tại Trạm BOT Ninh An cũng nhiều thời điểm xảy ra hiện tượng tài xế dùng tiền lẻ chi trả khi qua trạm, khiến tuyến đường qua đây bị ùn tắc khoảng 500 m. (Nguyễn Chung)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.