Triệt xóa đường dây cho vay nặng lãi núp bóng công ty bất động sản

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
03/07/2020 18:19 GMT+7

Thành lập công ty kinh doanh xe, bất động sản nhưng Tuấn hoạt động chính là cho vay nặng lãi. Trong 3 năm, Tuấn đã giao dịch hơn 11 tỉ đồng với lãi suất 20%/ tháng.

Chiều 3.7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng cho biết đang tạm giữ hình sự 6 nghi phạm liên quan đường dây cho vay nặng lãi núp bóng công ty bất động sản.
Theo điều tra, từ tháng 2.2018, Nguyễn Đình Tuấn (36 tuổi) đứng tên thành lập và làm Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đại Thủy Sơn Tùng (trụ sở đăng ký ở P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) với ngành nghề chính là cho thuê, mua bán xe, kinh doanh bất động sản.
Tuy nhiên, Tuấn không hoạt động bằng các ngành nghề đã đăng ký mà giao tiền cho Nguyễn Thanh Toàn (23 tuổi), Nguyễn Quang Duy (40 tuổi, cùng ngụ TP.Đà Nẵng) hoạt động "tín dụng đen".

Phúc (ảnh lớn), Nam (ảnh trên) và Minh

Ảnh: Nguyễn Tú

Không chỉ thuê người dán tờ rơi, thẩm định hồ sơ vay tiền, Tuấn còn thuê Nguyễn Hoàng Phúc (27 tuổi), Trần Phương Nam, Vũ Công Minh (cùng 23 tuổi) trực tiếp đi thu tiền nợ vào buổi chiều hằng ngày.
Theo Phòng Cảnh sát hình sự, qua khám xét công ty và nhà một số nghi phạm, lực lượng chức năng thu giữ được một số tài liệu, thể hiện từ năm 2018 đến nay, công ty này đã cho hàng trăm người vay nặng lãi với lãi suất 20%/ tháng trên số tiền khoảng 11 tỉ đồng.
Các nghi phạm đang bị tạm giữ để củng cố hồ sơ khởi tố về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.