Triệt xóa nhóm người ngoại tỉnh đến Đà Nẵng cho vay nặng lãi

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
18/12/2019 17:46 GMT+7

Nhóm người ngoại tỉnh gồm 9 nghi can đến TP.Đà Nẵng hoạt động cho vay nặng lãi vừa bị công an bắt giữ.

Ngày 18.12, Công an Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) tạm giữ hình sự 9 nghi can là người ngoại tỉnh đến Đà Nẵng hoạt động cho vay nặng lãi.
Trước đó, qua công tác theo dõi địa bàn, công an quận này phát hiện một nhóm nghi can ngụ các tỉnh phía Bắc, vào Đà Nẵng phát tờ rơi quảng cáo, lập các trang mạng giới thiệu cho vay tiền với các thủ tục nhanh gọn, không cần thế chấp.
Tuy các điều kiện đơn giản, giải ngân nhanh, người vay nhận được tiền ngay, nhưng đi sâu tìm hiểu, nhóm này lấy lãi suất cắt cổ từ 20 - 40%/tháng.
Người vay phải trả nợ gốc và lãi theo ngày hoặc định kỳ theo thỏa thuận, đến hẹn, nhóm cho vay nặng lãi gọi điện thông báo con nợ đến địa điểm chỉ định, nơi nhận tiền thay đổi liên tục nhằm tránh công an theo dõi.

Máy tính lưu giữ hồ sơ vay

Ảnh: Nguyễn Tú

Khi thấy khả nghi, nhóm cho vay thay đổi phương thức, người nhận tiền để tránh bị bắt quả tang.
Nếu người vay chậm trả liền bị các đối tượng này uy hiếp, tạt chấn bẩn. Các nghi can này gồm: Bùi Văn Hiếu, Nguyễn Văn Tài, Vũ Minh Hiếu, Trương Ngọc Tú (cùng ngụ tỉnh Hải Dương), Nguyễn Trung Hiếu, Vũ Đình Sơn, Nguyễn Văn Chiến (cùng ngụ tỉnh Bắc Giang), Nguyễn Chí Cường (ngụ tỉnh Thanh Hóa), Nguyễn Xuân Cường (ngụ TP.Hải Phòng).

Két sắt tại nơi tạm trú của đối tượng

Ảnh: Nguyễn Tú

Ngoài ra, Công an Q.Hải Châu cũng đã khám xét khẩn cấp nơi ở của các nghi can, tạm giữ 8 máy tính xách tay cùng nhiều sổ ghi nợ, chứng minh nhân dân của nhiều người vay tiền và gần 200 triệu đồng.

Sổ ghi chép, máy tính lưu giữ các nội dung cho vay nặng lãi

Ảnh: Nguyễn Tú

Hiện các nghi can khai nhận đã có 100 người trên địa bàn TP.Đà Nẵng sập bẫy cho vay nặng lãi với số tiền lên đến hàng tỉ đồng.
Như Thanh Niên đã thông tin, từ đầu năm đến nay, Công an TP mở đợt tổng tấn công, trấn áp tội phạm cho vay nặng lãi, tín dụng đen, đòi nợ thuê, bảo kê... Các đối tượng ngoại tỉnh buộc phải rời địa bàn, các công ty núp bóng ngừng hoạt động, loại tội phạm trên co cụm...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.