Triệu tập đối tượng chỉnh sửa văn bản cho học sinh nghỉ học rồi tung lên mạng

19/02/2021 18:40 GMT+7

Chụp ảnh công văn của UBND tỉnh Lào Cai cho học sinh nghỉ học phòng dịch Covid-19 rồi chỉnh sửa làm sai lệch thông tin để phát tán lên mạng xã hội , Đ.T.C bị Công an tỉnh Lào Cai triệu tập làm việc.

Cụ thể, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, trong 2 ngày 15 - 16.2, trên mạng xã hội Facebook, Zalo xuất hiện ảnh công văn của UBND tỉnh Lào Cai với nội dung: “Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về việc cho phép học sinh trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học sau Tết Nguyên đán Tân Sửu để phòng chống dịch Covid-19".
Sau khi phối hợp với Sở GD-ĐT, Công an tỉnh Lào Cai xác định đây là văn bản bị chỉnh sửa, không đúng sự thật.

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 19.2: Xuất hiện thêm ca lây nhiễm cộng đồng rất phức tạp

Trên thực tế, trước đó, UBND tỉnh Lào Cai đã quyết định cho phép toàn bộ học sinh nghỉ phòng dịch Covid-19 từ ngày 4 - 20.2.
Đến ngày 18.2, UBND tỉnh Lào Cai quyết định cho học sinh mầm non nghỉ học đến hết ngày 28.2. Đối với học sinh phổ thông, giáo viên, học viên tại các trung tâm giáo dục thường xuyên trong tỉnh chỉ được nghỉ học đến hết ngày 20.2, theo như quyết định ban đầu.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Lào Cai đã xác minh được Đ.T.C (15 tuổi) là người phát tán ảnh chụp văn bản đã qua chỉnh sửa lên các mạng xã hội. Sau khi bị triệu tập làm việc, Đ.T.C khai nhận đã dùng phần mềm chỉnh sửa ảnh để sửa nội dung quyết định của UBND tỉnh Lào Cai liên quan đến nội dung cho phép học sinh nghỉ học.
Sau khi chỉnh sửa, Đ.T.C đã chia sẻ lên tài khoản Facebook cá nhân. Bức ảnh chụp văn bản sai sự thật này tiếp tục được chia sẻ nhiều lần trên nhiều tài khoản khác nhau.

Chiều 19.2: Thêm 15 ca mắc Covid-19, trong đó có 1 ca rất phức tạp

Sau khi lập biên bản về hành vi của Đ.T.C, Công an tỉnh Lào Cai đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử lý Đ.T.C theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.