Trong tháng 9, TP.HCM sẽ có chính sách hỗ trợ trẻ mồ côi và người già neo đơn

21/09/2021 06:14 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho hay dự kiến trong tháng 9.2021 TP sẽ ban hành chính sách hỗ trợ trẻ mồ côi và người già neo đơn.

Chiều 20.9, ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, đã cùng đoàn công tác thăm hỏi, động viên các trẻ mồ côi do cha mẹ qua đời vì Covid-19 trên địa bàn Q.8.
Các trường hợp mà đoàn đến thăm đều có gia cảnh éo le, cuộc sống khó khăn trăm bề. Các em không chỉ đối diện với sự thiếu thốn tình cảm của người thân mà còn với cả tương lai nhiều khó khăn, vất vả.
Ông Nên cho biết qua đợt dịch này phát sinh một số trường hợp mà TP phải đưa ra các chính sách kịp thời, bao gồm: trẻ mồ côi, các cụ già neo đơn, những người không có nơi nương tựa, những mảnh đời khó khăn, bất hạnh. TP đã giao chính quyền địa phương rà soát, nắm chắc từng trường hợp cụ thể để đưa ra những chính sách phù hợp với từng hoàn cảnh. Trong đó, trẻ em cần đảm bảo cuộc sống, an sinh, có người chăm sóc; còn về lâu dài phải sắp xếp, tạo điều kiện để các em tiếp tục học tập, sinh kế cho tương lai.

Đêm Trung thu chưa từng có ở Sài Gòn: Chú bộ đội, chị Hằng rước đèn giữa phố vắng

Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đến thăm và tặng quà 4 trẻ mồ côi do cha mẹ qua đời vì Covid-19 ở Q.Bình Tân. Ông Mãi cho hay dự kiến trong tháng 9.2021, sẽ ban hành chính sách hỗ trợ trẻ mồ côi và người già neo đơn. Cụ thể, đối với người già không có ai chăm sóc thì các đoàn thể địa phương hỗ trợ, hoặc sắp xếp đưa các cụ vào trung tâm hỗ trợ xã hội. Đối với trẻ em mồ côi thì tùy theo hoàn cảnh, nguyện vọng của gia đình, người thân, người giám hộ và các em, TP sẽ triển khai chương trình đỡ đầu, chăm sóc, trao học bổng hoặc đưa các cháu vào trung tâm bảo trợ trẻ em để các cháu có điều kiện ăn học tốt hơn.
“Tinh thần là giúp cho các cháu có điều kiện tốt để học tập đến năm 18 tuổi. Những cháu nào có thể học nghề thì tiếp cận với học nghề, kết nối với các hiệp hội, đoàn thể, tổ chức tạo việc làm cho các cháu”, ông Mãi nói.
Ông Mãi nhấn mạnh TP.HCM rất trân trọng, hoan nghênh sự góp sức của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đã chung tay hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19, trong đó có trẻ em mồ côi. TP sẽ phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp bàn bạc, thống nhất để việc giúp đỡ thật sự bài bản, hiệu quả và có ý nghĩa lâu dài cho các em.
Trong dịp trung thu này, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN TP.HCM và các quận, huyện, TP.Thủ Đức tổ chức thăm 634 em nhỏ dưới 16 tuổi gặp bất hạnh mất cha, mẹ... trong đợt dịch Covid-19.
Hôm qua 20.9, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch MTTQVN TP.HCM, đến thăm, tặng quà nhân dịp trung thu cho 4 trẻ có người thân mất vì Covid-19 ở Q.4 (TP.HCM). Bà Châu đề nghị cần có một phương án chung của cả nước và phương án đặc thù tại TP.HCM để chăm lo cho các em đột ngột mất đi người thân. Bà Châu kêu gọi các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, chăm sóc các hoàn cảnh khó khăn mà chính quyền chưa thể chăm lo hết.
Cùng ngày, thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP.HCM, cũng đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các em bé mồ côi có cha, mẹ qua đời vì Covid-19 tại Q.3; động viên các gia đình vượt qua thời điểm khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.