Túi an sinh xã hội là gì?

16/08/2021 15:47 GMT+7

Trung tâm an sinh (TP.HCM) đang gấp rút để chuẩn bị thêm túi an sinh xã hội. Vậy túi an sinh xã hội có những gì?

Chiều 16.8, thông tin từ Ủy ban MTTQ VN TP.HCM, túi an sinh đã được triển khai từ 3.8. Tính đến hiện tại, đã có 266.062 túi an sinh xã hội bao gồm các nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, nước mắm, rau củ… đủ để sống trong vòng 1 tuần được trao đến tay người dân. 
Trung tâm an sinh xã hội hiện gấp rút để chuẩn bị thêm các túi an sinh, hỗ trợ cho người dân thêm 1 tháng giãn cách xã hội. Tất cả người dân nghèo, lao động gặp khó khăn đều được nhận hỗ trợ, không có sự phân biệt.

TP.HCM chuẩn bị 1 triệu túi an sinh hỗ trợ người dân chống Covid-19

Về quy trình, Trung tâm an sinh sẽ tiếp nhận các nguồn hỗ trợ, sau đó rồi phân bổ về các quận, huyện, phường, xã, thị trấn để trao đến tay người dân. Trong trường hợp khẩn cấp, lực lượng phản ứng nhanh của trung tâm sẽ xác minh thông tin người dân cần hỗ trợ và trực tiếp chuyển đến người dân sớm nhất có thể. Hiện tại, tại trung tâm đang triển khai thêm phần mềm trong việc phân phối, hỗ trợ người dân. 
Trước đó, sáng 15.8, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ VN TP.HCM tổ chức lễ “Phát huy sức mạnh toàn dân tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19” và ra mắt Trung tâm tiếp nhận, hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 (Trung tâm an sinh).
Trung tâm này đặt tại Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM (địa chỉ tại số 55 Mạc Đĩnh Chi, P.Đa Kao, Q.1), do bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM là Giám đốc của Trung tâm. Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM là Phó giám đốc Trung tâm. Trung tâm có chức năng tiếp nhận và quản lý các nguồn tài trợ hàng hóa như lương thực, thực phẩm của các tổ chức, cá nhân... và sẽ kết nối với các trung tâm (có chức năng như trên) ở các quận, huyện, các khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến và người dân.

4 phương án sản xuất cho doanh nghiệp khi giãn cách chống dịch Covid-19

Tại cuộc họp báo tổ chức định kỳ của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM, sáng 16.8, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, TP.HCM nỗ lực hỗ trợ theo từng đối tượng phù hợp: có những gói hỗ trợ để người dân không bị đói, có gói hỗ trợ cho điều trị F0. Trong đó, thành phố xây dựng gói hỗ trợ để người dân duy trì cuộc sống từ 3 - 7 ngày, sau đó tiếp tục điều chỉnh.
Trước mắt, TP cố gắng chuẩn bị 1 triệu túi an sinh để hỗ trợ người dân. Trung tâm an sinh sẽ điều phối, ghi nhận nhu cầu và phối hợp với các quận huyện thực hiện cho phù hợp. Nội dung từng gói hỗ trợ có tham vấn chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.