Ưu tiên giải pháp để có nước ngọt

Bắc Bình
Bắc Bình
24/09/2020 08:11 GMT+7

Làm việc với các tỉnh, thành ĐBSCL về chủ động ứng phó với nguy cơ hạn hán, xâm nhập mặn1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải có giải pháp để có nước ngọt cho dân sử dụng.

Chiều 23.9, tại Tiền Giang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với các tỉnh, thành ĐBSCL về chủ động ứng phó với nguy cơ hạn hán, xâm nhập mặn mùa khô 2020 - 2021.
Thủ tướng đề nghị các bộ ngành, địa phương đẩy nhanh các công trình thủy lợi, tập trung thích ứng sản xuất nông nghiệp với biến đổi khí hậu, xây dựng được kịch bản nhiễm mặn cho toàn vùng ĐBSCL. Thủ tướng yêu cầu các địa phương nghiên cứu, lựa chọn các mô hình kinh tế có hiệu quả tốt hơn để nhân rộng tại các vùng bị xâm nhập mặn, giúp dân ổn định đời sống, sản xuất. Trong đó, giải pháp để có nước ngọt cho dân sử dụng, phục vụ sản xuất trong mùa khô phải được ưu tiên hàng đầu.
Sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã đi khảo sát ảnh hưởng của hạn, mặn và phục hồi cây ăn trái ở H.Cai Lậy (Tiền Giang). Thủ tướng đã thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn, thiệt hại mà người trồng sầu riêng ở Tiền Giang phải gánh chịu; đồng thời khen ngợi người dân đã vượt qua khó khăn, phục hồi vườn cây ăn trái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.