Vì sao phục hồi điều tra nguyên Giám đốc Công ty Tây Nam ?

Mai Trâm
Mai Trâm
11/12/2018 08:39 GMT+7

Theo Kết luận định giá tài sản vừa được ban hành cho thấy có sự thay đổi về giá một số tài sản. Từ cơ sở trên, Cơ quan điều tra Công an TP.Cần Thơ đã ra các quyết định phục hồi điều tra.

Chiều 10.12, theo nguồn tin riêng của PV Thanh Niên, Cơ quan điều tra Công an TP.Cần Thơ đã quyết định phục hồi điều tra vụ án hình sự vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, xảy ra tại Ngân hàng Agribank Cần Thơ; phục hồi điều tra bị can đối với Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân (38 tuổi), nguyên Giám đốc Công ty TNHH MTV nông thủy sản Tây Nam (Công ty Tây Nam) và các bị can liên quan trong vụ án.
Trước đó, Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân đã bị khởi tố, bắt tạm giam từ ngày 16.6.2016 vì có hành vi làm khống hồ sơ để chiếm đoạt lãi suất ưu đãi của nhà nước. Đến ngày 18.8.2017, cơ quan điều tra ra quyết định thay đổi tội danh và Nhân bị khởi tố, sau đó bị truy tố về tội “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.
Ngày 8.8 vừa qua, sau nhiều ngày xét xử, tòa sơ thẩm TAND TP.Cần Thơ quyết định trả hồ sơ vụ án để Viện KSND cùng cấp điều tra bổ sung, xác định mức độ thiệt hại trong vụ án.
Đồng thời cơ quan tố tụng thẩm định lại giá các tài sản đã được bị cáo Nhân cùng các công ty “con” thế chấp trước đó nhằm đảm bảo tính khách quan và để cấp sơ thẩm có cơ sở xử lý vụ án theo đúng quy định.
Theo Kết luận định giá tài sản số 19/KL.ĐGTS ngày 6.12.2018 vừa được ban hành cho thấy có sự thay đổi về giá một số tài sản.
Cụ thể, quyền sử dụng đất (QSDĐ) và công trình trên đất theo giấy chứng nhận QSDĐ BI35641 tại số 51, Nguyễn Trãi (siêu thị Citimart), thời điểm tháng 8.2018 có giá trị là hơn 212 tỉ đồng (trước đó phần tài sản này được cơ quan tố tụng trưng cầu thẩm định giá năm 2016 làm cơ sở, hồ sơ trong vụ án có giá là 139 tỉ); QSDĐ theo giấy chứng nhận QSDĐ số BM247935 tại số 12 Nguyễn Trãi thời điểm tháng 8.2018 có giá trị gần 150 tỉ đồng (so với định giá cũ là 107 tỉ đồng).
Từ cơ sở trên, Cơ quan điều tra Công an TP.Cần Thơ đã ra các quyết định phục hồi điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.