Vì sao vẫn chưa xét xử 'đại gia' đánh bảo vệ bệnh viện khi được nhắc phòng dịch Covid-19?

06/08/2020 09:05 GMT+7

Sau gần 4 tháng xảy ra vụ 'đại gia' đánh bảo vệ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt khi được nhắc phòng dịch Covid-19 , đến nay vụ án vẫn chưa được xét xử, vì sao?

Đến nay đã gần 4 tháng xảy ra vụ “đại gia” Nguyễn Văn Hùng (46 tuổi, ngụ P.8 Đà Lạt, Lâm Đồng) đánh bảo vệ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt khi được nhắc phòng dịch Covid-19, nhưng vụ án vẫn chưa được đưa ra xét xử, vì sao?

Ông Hùng (chống nạnh) đang to tiếng với nhân viên Bệnh viện Hoàn Mỹ sáng 9.4.2020

Trong bối cảnh cả nước vẫn đang tập trung siết chặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, nhiều trường hợp chống người thi hành công vụ trong phòng dịch Covid-19 đã được đưa ra xét xử rút ngắn để kịp thời răn đe, giáo dục.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 6.8: Thêm 4 ca mắc mới ở Hà Nội, Quảng Nam

Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao cũng đã có công văn hướng dẫn chi tiết một số hành vi vi phạm pháp luật phổ biến có đủ yếu tố cấu thành tội trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, Hội đồng thẩm phán TAND tối cao yêu cầu TAND chủ động phối hợp với cơ quan điều tra, Viện kiểm sát cùng cấp để áp dụng thủ tục rút gọn trong xét xử đối với các vụ án đủ điều kiện áp dụng thủ tục rút gọn; khi không đủ điều kiện áp dụng thủ tục rút gọn thì phải đưa ra xét xử trong thời hạn không quá 1/2 thời hạn theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Hoàng Trình, Chánh án TAND TP. Đà Lạt, cho biết theo lịch thì sáng nay 6.8 TAND TP.Đà Lạt đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “chống người thi hành công vụ” đối với ông Nguyễn Văn Hùng.
Tuy nhiên, do luật sư của bị cáo Hùng có đơn gởi TAND TP. Đà Lạt xin hoãn phiên tòa với lý do luật sư vừa đi từ vùng dịch Quảng Nam, Quảng Ngãi về TP.HCM, nên đang phải tự cách ly, không thể lên Đà Lạt ngày 6.8.

Cổng Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt, nơi xảy ra vụ 'đại gia' đánh bảo vệ

ẢNH: LÂM VIÊN

Ông Hoàng Trình cho biết thêm, với lý do này, phiên tòa phải tạm dừng và chuyển đến 16.8 mới mở trở lại. 

Bản tin Covid-19 ngày 5.8: Một ngày thêm 43 ca bệnh mới, lây nhiễm cộng đồng lan đến Bắc Giang, Lạng Sơn

Như Thanh Niên đã phản ánh, ngày 20.4, Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Hùng về hành vi “chống người thi hành công vụ”. 2 tháng sau, ngày 20.6, Công an TP.Đà Lạt chuyển hồ sơ vụ án và đề nghị Viện KSND TP. Đà Lạt truy tố ông Hùng.

"Đại gia" Hùng chỉ tay la mắng nhân viên bệnh viện Hoàn Mỹ sáng 9.4.2020 khi được nhắc nhở thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19

ẢNH: LÂM VIÊN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.