Viettel tạm dừng việc cắt dịch vụ công trực tuyến của Hà Nội

Mai Hà
Mai Hà
04/07/2020 11:28 GMT+7

Dự kiến trong tuần tới, lãnh đạo Bộ Quốc phòng và Viettel sẽ làm việc với UBND TP.Hà Nội để giải quyết dứt điểm việc thanh toán công nợ dịch vụ công trực tuyến.

Sáng nay, 4.7, hệ thống dịch vụ công trực tuyến của TP.Hà Nội vẫn hoạt động bình thường. Đại diện Công ty Viettel IDC (thuộc Tập đoàn Viettel) - đơn vị cung cấp trung tâm dữ liệu cho hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Hà Nội, cho biết theo chỉ đạo từ Bộ Quốc phòng, Viettel đang tạm dừng việc cắt dịch vụ công trực tuyến của TP.Hà Nội. Trước đó, tối 3.7, TP.Hà Nội đã báo cáo xin hỗ trợ từ Bộ Quốc phòng.
Trong tuần tới, lãnh đạo Bộ Quốc phòng và Viettel sẽ làm việc với lãnh đạo TP.Hà Nội để giải quyết dứt điểm việc thanh toán công nợ tồn đọng.
Được biết, Viettel IDC từng có kế hoạch ngừng cung cấp dịch vụ từ tháng 2.2020, song thời điểm đó, để phục vụ công tác chống dịch Covid-19 của Hà Nội, Tập đoàn Viettel cũng như Viettel IDC đã quyết định tiếp tục hỗ trợ thành phố.
Tuy nhiên, sau khi dịch được cơ bản khống chế, dù có nhiều văn bản nhắc nhở trong tháng 3 và tháng 4, Hà Nội cũng đã hứa mốc tháng 4, dời sang tháng 5 và cuối cùng là 30.6, nhưng tới nay vẫn chưa có bất kỳ động thái nào để thanh toán khoản nợ trên.
Trong công văn mới nhất gửi tới Hà Nội hôm 30.6, Viettel IDC cho biết sẽ ngừng dịch vụ vào 0 giờ ngày 4.7.
Hiện, Viettel IDC cung cấp trung tâm dữ liệu chính cho TP.Hà Nội (data center - đặt tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc) để triển khai các dịch vụ hành chính công, giáo dục, y tế trực tuyến cho thành phố. Khoản chi phí nợ của Hà Nội với 2 giai đoạn dự án của Viettel hiện đã lên tới hơn 200 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.