Vĩnh Linh hỏa tốc yêu cầu tạm dừng hợp đồng với 'bếp' sau vụ học sinh ngộ độc

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
25/02/2021 10:23 GMT+7

Sau khi có hàng chục em học sinh ở Trường tiểu học xã Vĩnh Thủy (H.Vĩnh Linh, Quảng Trị) bị ngộ độc, chính quyền yêu cầu nhà trường tạm dừng hợp đồng với cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống.

Sáng 25.2, UBND H.Vĩnh Linh cho hay đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Trường Tiểu học Vĩnh Thủy tạm dừng hợp đồng với cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống cho trường, đồng thời yêu cầu cơ sở này tạm dừng hoạt động tại trường từ ngày 25.2 cho đến khi có đầy đủ hồ sơ, đủ điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm, sau vụ hàng chục học sinh ngộ độc thực phẩm.
Công văn yêu cầu Ban giám hiệu Trường Tiểu học Vĩnh Thủy và Trạm y tế xã Vĩnh Thủy phải theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh trong trường, báo cáo UBND huyện, Phòng Y tế khi có những trường hợp biểu hiện bất thường nhằm kịp thời xử lý; giao Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh lấy mẫu thực phẩm và bảo quản theo quy định để tìm hiểu, làm rõ nguyên nhân vụ việc; yêu cầu UBND xã Vĩnh Thủy, Trạm y tế xã Vĩnh Thủy và Trường Tiểu học Vĩnh Thủy tăng cường giám sát, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại trường...
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 24.2, bếp ăn bán trú của Trường Tiểu học Vĩnh Thủy phục vụ 289 suất, học sinh ăn trưa vào lúc 10 giờ 30 và đến 12 giờ cùng ngày thì có nhiều học sinh biểu hiện bị ngộ độc như: buồn nôn, đau bụng, chóng mặt... Ngay sau đó, 25 học sinh đã được đưa về Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh để theo dõi và điều trị.
Đến chiều tối cùng ngày, 17 học sinh có triệu chứng ngộ độc nặng nhập viện, 8 học sinh còn lại nhẹ được trở về nhà. Hiện sức khỏe của 17 học sinh đã ổn định, tiếp xúc tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.