Vĩnh Long 'thở phào' vì chiến sĩ nghĩa vụ quân sự âm tính với Covid-19

Nam Long
Nam Long
03/03/2021 08:48 GMT+7

Chiến sĩ nghĩa vụ quân sự qua test nhanh phát hiện dương tính với Covid-19 đã được Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm và cho kết quả âm tính.

Sáng 3.3, ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long, cho biết trường hợp chiến sĩ nghĩa vụ quân sự nghi nhiễm Covid-19 đã được lấy mẫu lại xét nghiệm và cho kết quả âm tính. “Test nhanh để tìm kháng nguyên có độ nhạy cao dùng để sàng lọc, độ đặc hiệu thấp không dùng để khẳng định. Có thể H. đã nhiễm một virus dạng cúm nên test nhanh phát hiện dương tính chứ không phải Covid-19. Tuy nhiên, phải cách ly theo dõi tiếp cho an toàn”, ông Minh thông tin thêm.

Sáng 3.3: Thêm 3 ca Covid-19 tại Bình Dương và Kiên Giang

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Trạng, Chủ tịch UBND H.Trà Ôn, cho biết địa phương vẫn tổ chức giao nhận quân bình thường. Riêng 31 thanh niên tiếp xúc gần với H. thì để lại theo dõi, còn H. được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện để theo dõi tiếp.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 2.3, anh N.H.H. (19 tuổi, ngụ xã Hòa Bình, H.Trà Ôn, Vĩnh Long) cùng 31 thanh niên khác được đưa về Ban Chỉ huy quân sự H.Trà Ôn để chuẩn bị lên đường nhập ngũ vào sáng 3.3. Tuy nhiên, khi các tân binh này được Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu test nhanh thì phát hiện anh H. dương tính với Covid-19. Ngay sau đó, Sở Y tế Vĩnh Long đã phối hợp các đơn vị lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.