Vĩnh Long: Về quê ăn tết, phà Đình Khao kẹt xe kéo dài hàng cây số

Nam Long
Nam Long
07/02/2021 18:57 GMT+7

Do lượng người về quê ăn tết rất đông nên phà Đình Khao (Vĩnh Long) kẹt xe kéo dài hàng cây số chiều 26 tết

Chiều 7.2, theo ghi nhận của Thanh Niên, do lưu lượng người về quê ăn tết gia tăng tại bến phà Đình Khao nằm trên QL57 (thuộc H.Long Hồ, Vĩnh Long), đoàn xe ô tô kẹt cứng nối đuôi nhau kéo dài hàng cây số phía bờ xã Bình Hòa Phước (H.Long Hồ, hướng đi từ Bến Tre - Vĩnh Long) khiến các tài xế và hành khách vô cùng mệt mỏi.

Các xe máy chen chúc với ô tô tại nút thắt cổ chai gần bến phà

ẢNH: XUÂN PHÚC

QL57 đang thi công mở rộng nên tạo nút thắt cổ chai ngay đoạn cầu Sả Cát (gần bến phà Đình Khao) khiến các phương tiện di chuyển ở hai chiều rất khó khăn, xe máy chen chúc với xe ô tô di chuyển rất nguy hiểm. Lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông tránh các xe giành đi qua phà trước. Phía bờ xã Thanh Đức (H.Long Hồ) thông thoáng hơn.

Ở làn đường ngược lại, các xe di chuyển thông thoáng hơn

ẢNH: XUÂN PHÚC

 

Các xe máy cũng ùn ứ tại nhà chờ ở bến phà

ẢNH: XUÂN PHÚC

Anh Lê Tuấn Tú (quê Bến Tre), tài xế xe tải chở hoa kiểng đang ngồi chờ phà, cho biết: “Tình trạng kẹt xe như thế này diễn ra từ nhiều ngày nay rồi chứ không phải riêng hôm nay. Nếu không có cảnh kẹt xe này thì mỗi ngày tôi chạy được 2 chuyến, còn kẹt như vầy đi một chuyến là về đến tối luôn”, anh Tú nói.

Các xe chở hoa, kiểng đi chợ tết "nằm" đợi phà

ẢNH: XUÂN PHÚC

Chị Nguyễn Thị Yến Linh (quê H.Mang Thít, Vĩnh Long) thường xuyên đi qua phà Đình Khao cho biết, cuối tuần chị cùng những người bạn hay sang cù lao này vui chơi, nên cảnh kẹt xe này cũng không có gì lạ. “Gặp cảnh kẹt xe này là chuyện bình thường nếu không kẹt mới là chuyện lạ. Hôm trước nghe nói mở rộng bến phà tránh kẹt xe, mà có hết kẹt đâu”, chị Linh nói.
Ông Lê Hoàng Thông, Bến trưởng phà Đình Khao (Cụm phà Vàm Cống), cho biết nguyên nhân kẹt xe hôm nay là do lượng phương tiện từ các tỉnh đổ về nhiều khiến QL1 kẹt, nhiều người đã đi đường tránh qua hướng phà Đình Khao nên xảy ra kẹt xe. Nguyên nhân một phần nữa cũng do 2/5 phà đã hết niên hạn không chở khách và xe được.

 3 phà chạy hết công suất nhưng không tải hết lượng phương tiện và hành khách

ẢNH: XUÂN PHÚC

“Bến phà hiện chỉ còn 3 chiếc phà, 2 phà 200 tấn và 1 phà 100 tấn chạy thôi. Cả 3 phà chạy liên tục nhưng không thể đưa hết xe được, còn 2 phà kia tuy vẫn còn tốt nhưng bị vướng niên hạn sử dụng nên chúng tôi không cho xuất bến được, muốn xin thêm phà cũng không biết xin ở đâu", ông Thông chia sẻ.

Nếu ngành chức năng không có biện pháp thì dự báo những ngày tới tình trạng kẹt xe khi qua phà sẽ nghiêm trọng hơn

ẢNH: XUÂN PHÚC

Vài ngày tới, lượng người và phương tiện từ các tỉnh đổ về quê ăn tết sẽ tăng cao. Nếu ngành chức năng không sớm có giải pháp khắc phục thì tình trạng kẹt xe này sẽ tiếp tục diễn ra và trầm trọng hơn tại phà Đình Khao.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.