Vĩnh Phúc xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ dân khu vực ổ dịch quán bar Sunny

Quý Hiên
Quý Hiên
06/05/2021 06:34 GMT+7

Chiều và tối 5.5, tất cả người dân sinh sống tại Khu đô thị Đồng Sơn (TP.Phúc Yên, Vĩnh Phúc), nơi có vùng ổ dịch quán bar Sunny , đều được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 .

Thông tin từ lãnh đạo TP.Phúc Yên cho biết, chiều và tối 5.5, tại Khu đô thị Đồng Sơn, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho tất cả người dân trong khu đô thị. Tổng số mẫu đã được lấy là 3.159. 
Khu đô thị Đồng Sơn nằm trên địa bàn 3 phường: Trưng Trắc, Phúc Thắng và Hùng Vương, có khoảng hơn 3.000 dân. Ổ dịch quán bar Sunny (nằm ở đường Mai Hắc Đế, P.Phúc Thắng), nơi liên quan tới 9/14 ca bệnh Covid-19 của Vĩnh Phúc, thuộc khu đô thị này.

Sáng 6.5: Thêm 8 ca Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Trước đó, từ ngày 30.4, ngay sau khi nhận được thông báo trong lịch trình di chuyển của chuyên gia người Trung Quốc mắc Covid-19 có đi hát karaoke tại quán bar Sunny tại Khu đô thị Đồng Sơn ngày 23.4, TP.Phúc Yên đã huy động toàn bộ hệ thống chính trị, lực lượng vào cuộc truy vết những người liên quan.
Đồng thời, Công an TP.Phúc Yên đã yêu cầu cơ sở này dừng hoạt động, tự cách ly tại cơ sở kinh doanh, trong khi các đơn vị chức năng tiếp tục khai thác lịch sử dịch tễ liên quan tới trường hợp nghi nhiễm, gửi Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 với số nhân viên tại quán karaoke Sunny.
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Phúc Yên cũng đã cho 439 công nhân của Công ty Vinnatop đi cách ly tập trung.
Căn cứ vào kết quả truy vết ban đầu, Phúc Yên đã cho đi cách ly tập trung (F1) là 439 người; tổng số cách ly tại nhà diện F2 là 955 người; tổng số cách ly tại nhà diện F3 là 40 người; đã lấy mẫu để xét ngiệm với tổng số 1.515 mẫu.
Từ tình hình cụ thể trên, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.Phúc Yên kiến nghị Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc cho phép xét nghiệm để sàng lọc Covid-19 cho toàn bộ dân trong Khu đô thị Đồng Sơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.