Vợ cựu Chủ tịch AVG, bà Kolmakova: 'Chúng tôi mang khoản nợ gần 1.000 tỉ đồng'

17/12/2019 15:38 GMT+7

Bà Kolmakova, vợ cựu Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ cho biết, hai vợ chồng gom góp tiền hơn 1 năm trời để trả cho MobiFone, nay vẫn còn nợ hơn 1.000 tỉ đồng.

Trong phần xét hỏi những người có liên quan, tòa đã cho gọi vợ của cựu Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ, bà Ekaterina Valerievna Kolmakova (sinh năm 1980). Bà Kolmakova nói tiếng Việt khá thuần thục và bày tỏ nhiều sự tôn trọng, sẻ chia với chồng mình.

Vợ tỉ phú Phạm Nhật Vũ: chúng tôi còn nợ gần 1.000 tỉ sau vụ MobiFone - AVG - Thực hiện: Thái Sơn - Anh Vũ

“Chồng tôi đã nhận thức rõ những sai phạm và trước khi bị bắt giam đã về nhà động viên vợ con khắc phục không thể cho nhà nước bị thiệt hại. Chúng tôi tôi gom góp hơn 1 năm, vay mượn rất nhiều để trả lại số tiền gốc và lãi. Đến thời điểm này, chúng tôi phải mang khoản nợ gần 1.000 tỉ đồng”, bà Kolmakova trả lời Hội đồng xét xử.
Vẫn theo vợ của cựu Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ, bà nhận thức chồng mình là người duy nhất trong lịch sử các vụ án của Việt Nam đã chủ động khắc phục toàn bộ thiệt hại với số tiền lớn.
“Là người vợ tôi chứng kiến sự việc khi xảy ra, chồng tôi đã đứng lại chịu trách nhiệm, không trốn tránh, không bỏ đi dù có cơ hội ở nước ngoài dù nhiều người khuyên. Anh Vũ tâm sự mình khắc phục không lấy tiền của người dân và nhà nước, tôi cũng đồng ý với chồng thực hiện việc này”, bà Kolmakova kể lại và mong muốn Hồi đồng xét xử cho bị cáo Phạm Nhật Vũ hưởng sự khoan hồng đặc biệt.
“Tôi dù sống Việt Nam ở nhiều năm và hoà nhập và coi Việt Nam như quê hương thứ hai nhưng có văn hoá, phong tục khác tôi không thể nào đạt được như người Việt Nam. Song tôi biết anh Vũ là người duy nhất gắn bó với tôi ở đây, nếu anh bị làm sao thì mẹ con tôi vô cùng bế tắc. Nhiều lúc tôi nghĩ luật pháp có phải hà khắc như thế không vì chồng tôi dám chịu trách nhiệm, thành tâm khắc phục hậu quả đã làm. Kính mong quý toà xem xét để chồng tôi nhận được sự khoan hồng”, bà Ekaterina Valerievna Kolmakova trình bày trước toà để xin cho chồng mình.

Cựu bộ trưởng Nguyễn Bắc Son buổi sáng bất ngờ phản cung, phủ nhận lời khai nhận hối lộ 3 triệu USD - Thực hiện: Thái Sơn - Anh Vũ

Nguyễn Bắc Son buổi chiều lại thay đổi lời khai, thừa nhận đã nhận hối lộ 3 triệu USD - Thực hiện: Thái Sơn - Anh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.