Vụ bán lậu cát ở Phú Yên: Phạt Công ty Hồng Nguyên, buộc tháo dỡ thiết bị

Đức Huy
Đức Huy
14/04/2021 11:42 GMT+7

Thanh tra Sở TN-MT tỉnh Phú Yên đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH vận tải - xây dựng Hồng Nguyên vì có hành vi vi phạm trong quá trình khai thác cát tại mỏ cát Hà Giang .

Ngày 14.4, Sở TN-MT tỉnh Phú Yên, cho biết Thanh tra Sở TN-MT tỉnh Phú Yên đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH vận tải - xây dựng Hồng Nguyên (gọi tắt là Công ty Hồng Nguyên) do ông Phan Đình Thái Anh (ở TP.Buôn Mê Thuộc, Đắk Lắk), làm giám đốc vì có hành vi vi phạm trong quá trình khai thác cát tại mỏ cát Hà Giang (xã Sơn Hà, H.Sông Hinh, Phú Yên).
Hành vi vi phạm hành chính của Công ty Hồng Nguyên được xác định là sử dụng máy móc, thiết bị khai thác cát không đúng với giấy phép của UBND tỉnh Phú Yên. Ngoài ra, quyết định xử phạt còn buộc Công ty Hồng Nguyên tháo dỡ toàn bộ máy móc, thiết bị khai thác cát trái phép ra khỏi khu vực mỏ cát.

Lực lượng chức năng giám sát việc tháo dỡ máy móc, thiết bị trái phép tại mỏ cát Hà Giang

Ảnh: Đức Huy

Ông Đinh Ngọc Dạn, Chủ tịch UBND H.Sông Hinh (Phú Yên), cho biết sau khi tiếp nhận phản ánh của Báo Thanh Niên, UBND H.Sông Hinh đã chỉ đạo phải cương quyết xử lý tháo dỡ toàn bộ các thiết bị của doanh nghiệp Hồng Nguyên trong mỏ cát mà chưa được UBND tỉnh Phú Yên cấp phép đưa ra khỏi khu vực. Đối với vấn đề xe tải trọng lớn vào vận chuyển cát, CSGT đã lập chốt kiểm tra; tuyệt đối không để các loại xe này lưu thông trên đường bê thông nông thôn.

Thiết bị trái phép được tháo dỡ đưa lên bờ

Ảnh: Đức Huy

Ông Nguyễn Thái Hưng, Chủ tịch UBND xã Sơn Giang (H.Sông Hinh), cho biết từ ngày 9.4, doanh nghiệp Hồng Nguyên đã bắt đầu tháo dỡ các thiết bị được đưa vào khu vực mỏ để khai thác cát bằng hình thức bơm hút. Doanh nghiệp Hồng Nguyên có cam kết trong 7 ngày sẽ hoàn thành tháo dỡ. Tuy nhiên việc thực hiện có chậm hơn so với tiến độ. Lý do là lãnh đạo của doanh nghiệp này không có mặt tại địa phương. Các thiết bị, máy móc bơm hút cát cần đến xe cẩu lớn mới có thể đưa ra khỏi khu vực mỏ.
Trước đó, ngày 9.4, Thanh Niên phản ánh việc doanh nghiệp Hồng Nguyên ngang nhiên đưa máy bơm hút cát, vận chuyển ra ngoài tỉnh trong khi mỏ cát này chỉ cấp phép cho doanh nghiệp khai thác phục vụ nhu cầu xây dựng trong tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.