Vụ bé gái 14 tuổi nghi bị hiếp dâm: Công an Bình Chánh tiếp tục làm việc với nạn nhân

04/03/2020 22:22 GMT+7

Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM và gia đình đều mong sớm đưa vụ bé 14 tuổi nghi bị hiếp dâm ra xét xử; lấy lại công bằng cho bé B.

Chiều 4.3, luật sư (LS) Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội LS - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, cho biết trong tuần qua, Công an H.Bình Chánh và Viện KSND (VKS) H.Bình Chánh (TP.HCM) đã mời bé N.T.B. lên làm việc để phục vụ công tác điều tra.
Tuy nhiên, mẹ bé B. là bà N.T.Th. không đồng ý do con bà còn nhỏ; CQĐT đã nhiều lần làm việc và dẫn đi giám định tuổi. Mặt khác, điều tra viên về quê bé B. ở Đồng Tháp thu thập tư liệu để xác minh tuổi, khiến nhiều người ở quê đồn đoán việc bé B. bị hiếp dâm nên gia đình không muốn tiếp xúc với công an huyện.
Nhận thấy Cơ quan công an và VKS muốn làm việc để đẩy nhanh tiến độ vụ án nên bà Nữ đã thuyết phục được mẹ bé B. dẫn bé lên trao đổi. Theo đó, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM sẽ cùng tham gia để hỗ trợ pháp lý, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho gia đình. Bà Nữ cho biết cả Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM và gia đình đều mong sớm đưa vụ án ra xét xử, lấy lại công bằng cho bé B. để gia đình ổn định cuộc sống.
Vụ việc bé B. nghi bị hiếp dâm được Thanh Niên phản ánh trong ngày 11.2, chỉ ra nhiều điểm bất thường trong đề nghị giám định độ tuổi của Công an H.Bình Chánh cũng như kết quả giám định của Trung tâm Pháp y TP.HCM. Theo hồ sơ mà gia đình cung cấp, cả giấy khai sinh và sổ hộ khẩu đều thể hiện bé N.T.B sinh năm 2005, điều này đồng nghĩa với việc vào thời điểm xảy ra giao cấu (ngày 19.11.2019), bé B. 14 tuổi. Trong giấy xác nhận của Bệnh viện đa khoa Hồng Ngự (Đồng Tháp) cũng thể hiện vào tháng 2.2005, bà N.T.Th (39 tuổi) nhập viện và sinh một người con, mà gia đình khẳng định là bé B.
Dù vậy, Công an H.Bình Chánh vẫn đưa bé B. đi giám định. Qua quá trình khám lâm sàng và kết quả cận lâm sàng, Trung tâm Giám định Pháp y TP.HCM cho rằng đương sự (bé B.) có độ tuổi từ trên 17 tuổi đến gần 17 tuổi 6 tháng. Kết quả này không chỉ khiến gia đình nạn nhân bức xúc và đi khiếu nại, mà Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cũng 2 lần có văn bản đề nghị làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.