Vụ đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép: Tạm giữ hình sự hai nghi phạm

Mạnh Cường
Mạnh Cường
27/07/2020 15:45 GMT+7

Liên quan đến vụ hàng chục người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, Công an tỉnh Quảng Nam khởi tố vụ án.

Chiều 27.7, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, liên quan vụ hàng chục người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và lưu trú trên địa bàn Quảng Nam, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép" và “Đưa hối lộ". Đồng thời, tạm giữ hình sự: Gao Liang Gu (Cao Lượng Cố, 42 tuổi, ở Phúc Kiến, Trung Quốc) và Lương Thị Dung (34 tuổi, ở Trà Vinh).

Trước đó, chiều 18.7, nhận tin báo từ người dân, Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp lực lượng chức năng TX.Điện Bàn (Quảng Nam) kiểm tra một khu lưu trú tại P.Điện Dương, phát hiện 21 người Trung Quốc đang lưu trú tại đây.

Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở 21 người Trung Quốc lưu trú tại TX.Điện Bàn

ẢNH: C.X

Lực lượng chức năng đã tạm giữ 4 người và bàn giao cho công an tỉnh; 17 người còn lại bỏ chạy đến TP.Hội An sau đó cũng được truy xét, đưa vào khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 (tại Trung đoàn 885, xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ). Kết quả xét nghiệm đối với 21 người Trung Quốc đều âm tính với Covid-19.

Liên quan vụ đưa người nhập cảnh trái phép, bị phát hiện tại TX.Điện Bàn (Quảng Nam) và TP.Đà Nẵng trong 10 ngày qua, sau thời gian điều tra, tối 25.7, Công an Quảng Nam phối hợp với Công an TP.Đà Nẵng ập vào một khách sạn trên địa bàn Q.Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng), khống chế một người Trung Quốc tên Gao Liang Gu (Cao Lượng Cố).

Cao Lượng Cố được xác định là nghi can trong đường dây tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng và Quảng Nam.

"Điểm mặt" 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép lúc Covid-19 đang nóng bỏng

Trước đó, tối 21.7, Cơ quan điều tra Công an TP.Đà Nẵng đã bắt được 3 nghi phạm, gồm 2 người Việt Nam và 1 người Trung Quốc liên quan đường dây đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.