Vụ Innova đi lùi trên cao tốc: Bác kháng cáo, giữ nguyên bản án

Trần Cường
Trần Cường
05/06/2020 11:53 GMT+7

Sau 2 ngày xét xử, sáng nay, 5.6, chủ tọa phiên tòa đã quyết định bác kháng cáo, giữ nguyên bản án đối với bị cáo Lê Ngọc Hoàng trong vụ Innova đi lùi trên cao tốc khiến 5 người chết, 5 người bị thương.

Sáng 5.6, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Thái Nguyên tiếp tục phiên phúc thẩm xét xử vụ Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên khiến 5 người tử vong, 5 người bị thương.
Bị cáo trong vụ án là tài xế Lê Ngọc Hoàng (35 tuổi, trú H.Đông Hưng, Thái Bình), bị tuyên án 4 năm 6 tháng tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ trong phiên sơ thẩm trước đó.

Lời sau cùng trong vụ án Innova đi lùi trên cao tốc khiến 5 người chết

Bị cáo Lê Ngọc Hoàng (trái) và Ngô Văn Sơn tại phiên tòa

Ảnh Nam Cường

Nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Hoàng khóc, vẫn cho rằng mình bị oan. “Đây là lần thứ 4 bị cáo đứng trước tòa, bị cáo vẫn khẳng định trong vụ tai nạn mình không có lỗi. Mong Hội đồng xét xử (HĐXX) minh oan cho bị cáo, bị cáo chịu oan thế này đã quá đủ rồi”, bị cáo Hoàng nói.
Tuy nhiên, HĐXX nhận định đây là vụ án giao thông đặc biệt nghiêm trọng, hành vi phạm tội của các bị cáo gây ra hậu quả vô cùng nặng nề, khiến 5 người chết, 5 người bị thương. 
Hành vi phạm tội của 2 bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe và tài sản của người khác, do vậy, việc xử lý nghiêm minh đối với các bị cáo là cần thiết.

Chủ tọa phiên tòa quyết định bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với bị cáo Lê Ngọc Hoàng

Ảnh Nam Cường

Thay mặt HĐXX, thẩm phán Đặng Minh Tuân, chủ tọa phiên tòa, quyết định không chấp nhận kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm TAND thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) đã tuyên trước đó đối với bị cáo Lê Ngọc Hoàng.
Khi chủ tọa vừa dứt câu "bác kháng cáo, giữ nguyên bản án", mẹ bị cáo Hoàng đã khóc ngất tại phòng xét xử. Bị cáo Hoàng cũng giơ tay phản đối bản án này.
Theo bản án, chiều 19.11.2016, bị cáo Sơn điều khiển ô tô Innova chở theo 10 người di chuyển trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Do đi quá lối ra tại nút giao Yên Bình (thuộc địa phận thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên), bị cáo Sơn bật xi nhan cảnh báo nguy hiểm và lùi xe theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội nhằm quay lại để đi ra nút giao Yên Bình. Tốc độ lùi xe lúc này khoảng 4 - 5 km/giờ.
Cùng thời điểm, bị cáo Hoàng điều khiển xe container chở thép chạy tới với vận tốc 62 km/giờ. Khi ở khoảng cách 70 m, bị cáo Hoàng phát hiện ô tô Innova bên đường nhưng không giảm tốc độ mà vẫn điều khiển xe chạy với vận tốc 62 km/giờ.
Khi còn cách khoảng 30 m, bị cáo Hoàng phát hiện xe của bị cáo Sơn đang lùi trên làn đường xe của mình nên nhìn sang trái định chuyển làn nhưng không thể vì có xe đang đi đến.

Hiện trường vụ tai nạn

Ảnh CTV

Khi còn cách xe của bị cáo Sơn khoảng 10 m, bị cáo Hoàng mới đạp phanh và đánh lái về phía bên phải đường. Do khoảng cách quá gần, đầu xe của bị cáo Hoàng đâm vào đuôi xe của Sơn, đẩy đi khoảng 38 m thì dừng lại, khiến 5 người ngồi trên ô tô Innova tử vong, 5 người khác bị thương.
HĐXX nhận định, trong vụ án này, cả 2 tài xế cùng có lỗi. Cụ thể, bị cáo Hoàng điều khiển phương tiện tham gia giao thông không tuân thủ quy định về tốc độ, không giảm tốc độ khi gặp biển cảnh báo "Đi chậm". Quá trình điều tra và trước tòa, bị cáo Hoàng không thừa nhận hành vi phạm tội nhưng HĐXX nhận thấy có đủ căn cứ xác định tài xế này có một phần lỗi trong vụ án này.
Bị cáo Sơn đã có hành vi lái ô tô Innova đi lùi trên cao tốc, khi trong hơi thở có nồng độ cồn, chở quá số người quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.