Vụ Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Ninh Bình sử dụng xe biển 80B: Thu hồi cả 2 biển số

22/04/2019 15:07 GMT+7

Văn phòng HĐND tỉnh Ninh Bình đã đề xuất và phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành thu hồi biến số 80B và biển xanh 35A để cấp biển số mới cho chiếc xe phục vụ ông Trần Hồng Quảng .

Ngày 22.4, trả lời Thanh Niên liên quan đến vụ ông Trần Hồng Quảng, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Ninh Bình, sử dụng xe ô tô dùng 2 biển số gây xôn xao dư luận thời gian qua, ông Trịnh Xuân Hồng, Chánh văn phòng HĐND tỉnh Ninh Bình, cho biết Văn phòng HĐND tỉnh đã làm thủ tục và đang cùng với các đơn vị chức năng để tiến hành thu hồi các biển số 80B-2924 và 35A-5888 được cấp và dùng song hành trong nhiều năm cho chiếc xe ô tô nhãn hiệu Toyota Camry 3.0, màu ghi hồng. Đây là chiếc xe chuyên phục vụ công tác cho ông Trần Hồng Quảng.
“Giờ sẽ làm thủ tục để thu hồi lại 2 biển số đã cấp trước đó. Chúng tôi làm đăng ký mới, biển mới 5 số. Cái đó là theo hướng dẫn của Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải. Đến giờ tôi cũng không biết là cấp xong hay chưa, vì giao cho anh em làm”, ông Hồng nói.
Chiếc xe tồn tại 2 biển số nhiều năm trời, đến khi báo chí phản ánh mới tiến hành thu hồi ẢNH MINH HẢI
Khi phóng viên muốn hỏi về trách nhiệm của Văn phòng HĐND tỉnh Ninh Bình đã nhiều năm để tồn tại 1 chiếc xe 2 biển số, thì ông Hồng không trả lời.
Trước đó, như Thanh Niên thông tin, ông Trần Hồng Quảng, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Bình, mặc dù không đủ tiêu chuẩn, nhưng vẫn được phục vụ bằng xe biển xanh 80B. Không những thế, chiếc xe phục vụ ông Quảng còn có 2 biển số, gồm: 80B-2924 và 35A-5888.
Sau khi Báo Thanh Niên phản ánh, Văn phòng HĐND tỉnh Ninh Bình đã có văn bản trả lời, xác nhận ô tô chuyên phục vụ ông Trần Hồng Quảng sử dụng 2 biển số như Báo Thanh Niên phản ánh là đúng sự thật.
Nguyên nhân để tồn tại 2 biển số được Văn phòng HĐND tỉnh Ninh Bình lý giải là “do cán bộ quản lý trực tiếp chưa nghiên cứu đầy đủ các quy định liên quan đến việc đăng ký, sử dụng xe ô tô công. Để xảy ra sự việc như báo chí phản ánh là việc rất đáng tiếc, Văn phòng HĐND tỉnh Ninh Bình nghiêm túc rút kinh nghiệm…”.
Khi được hỏi về trách nhiệm để xảy ra vụ việc thì Chánh văn phòng HĐND tỉnh Ninh Bình không trả lời ẢNH MINH HẢI
Cũng liên quan đến vụ việc này, nhiều vấn đề vẫn chưa được Văn phòng HĐND tỉnh Ninh Bình làm rõ, như đơn vị này đã sử dụng hồ sơ nào để quản lý, thanh toán chi phí xăng dầu; có hay không việc chiếc xe sẽ được thanh toán xăng dầu 2 lần với 2 hồ sơ khác nhau; kinh phí đăng kiểm và phí giao thông đường bộ đối với 1 trong 2 biển số này được xử lý như thế nào...
Được biết, biển số 80B-2924 được cấp cho chiếc xe ô tô trên, thuộc sở hữu của Ban Quản lý dự án Thăng Long (địa chỉ tại Hà Nội) quản lý, sử dụng. Năm 2008, Bộ Tài chính có quyết định chuyển chiếc xe về cho Văn phòng UBND tỉnh Ninh Bình quản lý, sử dụng.
Sau khi tiếp nhận, chiếc xe đã được cấp biển số mới là 35A-5888. Theo quy định, phải thu hồi lại biển 80B-2924, nhưng các cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình không làm việc này, mà để 2 biển số cùng tồn tại và sử dụng nhiều năm liền để phục vụ công tác cho lãnh đạo tỉnh.
Đến năm 2013 chiếc xe được giao cho Văn phòng HĐND tỉnh Ninh Bình quản lý, sử dụng và phục vụ công tác cho ông Trần Hồng Quảng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.