Vụ thi thể bị phân xác trong vali trên sông Hàn: Giám đốc Công an Đà Nẵng thông tin 'tiến độ'

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
26/04/2021 19:13 GMT+7

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng đã thông tin về 'tiến độ' điều tra vụ án phát hiện thi thể bị phân xác trong vali trôi trên sông Hàn từng gây rúng động dư luận cách đây hơn 1 năm.

Chiều 26.4, tại cuộc họp báo quý 1 do UBND TP.Đà Nẵng tổ chức, liên quan đến câu hỏi về “tiến độ” điều tra và đưa ra xét xử vụ án sát hại đồng hương người Trung Quốc, thi thể bị phân xác bỏ trong vali trên sông Hàn xảy ra cách đây hơn 1 gây rúng động dư luận, thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng đã có những thông tin thêm về vụ án này.
“Đây là vụ án mà công an Đà Nẵng lập kỷ lục đối với công tác điều tra. Phát hiện nhanh nhất tội phạm. Đây là vụ giết người không rõ nhân thân, để tìm ra thủ phạm là cực kỳ khó”, ông Viên nói.

Kinh hoàng thi thể bị phân thành nhiều khúc trong vali trôi trên sông Hàn

Theo thiếu tướng Vũ Xuân Viên, mặc dù chưa biết nhân thân của người bị giết nhưng trong vòng hơn 3 tiếng đồng hồ, từ 4 giờ 15 phát hiện chiếc vali phân xác đến 7 giờ 30 công an đã xác định được đối tượng tình nghi.
“Quá trình điều tra rất thuận lợi, không vấn đề gì. Kết quả chờ tòa xét xử trong nay mai”, ông Viên nói.
Như Thanh Niên đã thông tin, sáng sớm 7.2.2020, người dân thả lưới đánh cá trên sông Hàn (đoạn chân cầu Trần Thị Lý, Q.Hải Châu) bất ngờ phát hiện một vali đỏ đang trôi trên mặt nước.

Nghi phạm Xiao Guiping (27 tuổi) bị bắt

ẢNH: VĂN TIẾN

Tò mò, người dân vớt chiếc vali và kiểm tra thì tá hỏa phát hiện bên có một thi thể phụ nữ mất đầu, mất chân. Ngay sau đó, người dân đã gọi điện báo lực lượng chức năng. Nạn nhân B.D.P (30 tuổi, quốc tịch Trung Quốc).
Khẩn trương điều tra vụ việc, công an đã bắt giữ nghi can Xiao GuiPing. Tại cơ quan công an, Xiao GuiPing đã khai nhận việc giết nạn nhân B.D.P lúc 17 giờ ngày 6.2.2020 tại nhà 14 Trương Văn Hiến.
Tại cuộc họp báo, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cũng thông tin về việc quản l ý người nước ngoài. Thiếu tướng Vũ Xuân Viên khẳng định, riêng xử lý người nước ngoài nhập cảnh và lưu trú trái phép, Công an Đà Nẵng đã xử lý rất nghiêm khắc.
“Việc phát hiện và đẩy đuổi, công an đã thực hiện hàng trăm vụ. Việc xử lý hình sự cao nhất cả nước. Năm 2020, công an TP đã xử lý 11 vụ và từ đầu năm đến nay đã xử lý 6 vụ. Đặc biệt, Công an Đà Nẵng đã phát hiện và xử lý triệt để 2 đường dây đưa người nhập cảnh từ biên giới mà Đà Nẵng là địa bàn trung gian để đưa vào phía nam và đi qua Campuchia. Chúng tôi đã đón lõng và bắt được, xử lý triệt để. Công an TP được Bộ Công an đánh giá rất cao”, ông Viên nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.